Minh Hương - giải nhất Tiếng hát phụ nữ mãi xanh TP.TDM 2014: Văn nghệ giúp cuộc sống thêm thăng hoa

Cập nhật: 08-10-2014 | 10:33:36

Sở hữu giọng nữ cao nên Nguyễn Thị Lan Hương (SN 1961, nghệ danh Minh Hương) hát rất chuẩn những bài hát thuộc dòng nhạc truyền thống cách mạng và mới đây cô đã xuất sắc đoạt giải nhất đơn ca tại Hội thi Tiếng hát phụ nữ mãi xanh năm 2014 do Hội LHPN TP.TDM tổ chức với bài hát “Sức sống Trường Sa”.

Đam mê ca hát từ nhỏ, Minh Hương may mắn được tuyển vào đội nhạc thiếu nhi của Đoàn Văn công tỉnh Bình Phước khi mới 13 tuổi. Tháng 6-1976, khi Đoàn Văn công Bình Dương và Bình Phước sáp nhập thành Đoàn Văn công Sông Bé, Minh Hương được cử làm đội trưởng đội ca. Rồi cô cùng các diễn viên trong đoàn tham gia lưu diễn khắp các huyện, thị trong tỉnh Sông Bé, các tỉnh miền Đông Nam bộ, miền Tây Nam bộ, miền Trung và Tây nguyên. Trong suốt những năm tháng ấy, cô cũng cùng với đoàn tham gia nhiều hội thi, hội diễn ca múa nhạc cấp khu vực và toàn quốc, đoạt nhiều giải thưởng cao như: giải ba đơn ca Hội diễn ca múa nhạc toàn quốc tổ chức tại TP.HCM năm 1983, góp công trong các HCV và HCB thể loại ca, múa tại Hội diễn ca múa nhạc toàn quốc tổ chức tại Cần Thơ năm 1995…

Minh Hương (bên phải)trong tiết mục song ca “Bình Dương khúc hát mùa xuân”
tại Hội thi Tiếng hát phụ nữ mãi xanh TP.TDM
năm 2014  Ảnh: M.HIẾU

Năm 2009, Minh Hương chuyển công tác về Trung tâm Văn hóa tỉnh (nay là Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh) làm cán bộ phòng nghiệp vụ, đảm trách công việc quản lý các CLB, đội, nhóm, lớp năng khiếu. Bên cạnh công tác chuyên môn, Minh Hương còn hoạt động sôi nổi trong CLB Thơ ca tỉnh, để lại nhiều ấn tượng đẹp với đông đảo thi hữu gần xa với giọng ngâm thơ đầy ngọt ngào và tươi sáng.

Sau khi nghỉ hưu, cô vẫn tích cực tham gia các phong trào văn nghệ quần chúng ở địa phương. Cô đã tham gia dàn dựng và góp ý tưởng cho các chương trình văn nghệ của CLB Thơ ca tỉnh, phường Hiệp Thành, phường Phú Lợi đoạt nhiều giải cao tại các hội thi, hội diễn, liên hoan trong thành phố.

Ngoài ra, cô cùng CLB Thơ ca tham gia và đoạt giải nhì tại Liên hoan trình diễn thơ toàn quốc tổ chức tại Bình Định năm 2012, HCB tại Liên hoan múa không chuyên toàn quốc tổ chức tại Tây Ninh năm 2013.

Với tâm huyết tạo dựng lực lượng diễn viên chuyên nghiệp với những nội dung sinh hoạt bổ ích, Minh Hương cùng với Nguyễn Ánh Nguyệt và Hoàng Thị Hiểm, thành lập CLB Hương Sen và vừa làm lễ ra mắt công chúng vào cuối tháng 8-2014 vừa qua.

Vừa nhiệt tình tham gia sinh hoạt tại CLB Hương Sen, Minh Hương cũng rất tích cực với các hoạt động phong trào tại phường Phú Lợi và gần đây góp phần đoạt 2 giải nhất, 1 giải nhì và giải nhất toàn đoàn trong Hội thi Tiếng hát phụ nữ mãi xanh TP.TDM năm 2014.

“Những giải thưởng đoạt được tại các hội thi gần đây là niềm khích lệ tinh thần rất lớn, đó sẽ là động lực giúp mình thực hiện tiếp nhiều kế hoạch phát triển phong trào văn nghệ quần chúng ở địa phương, đặc biệt là phát triển cả về lượng lẫn chất của CLB Hương Sen, giúp các hội viên tự tin, biểu diễn một cách chuyên nghiệp các chương trình văn nghệ và xa hơn nữa là tham gia Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi truyền hình Bình Dương trong vài năm nữa”, Minh Hương phấn khởi chia sẻ.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên