Minh Nguyệt lập cú đúp, tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan 

Cập nhật: 22-09-2015 | 19:58:52

Chiến thắng 2-0 ở lượt trận thứ tư vòng loại Olympic khu vực châu Á chiều 22-9 giúp tuyển nữ Việt Nam thắp sáng cơ hội đi tiếp.

Minh Nguyệt ghi sáu bàn ở vòng loại thứ hai Olympic 2016. Ảnh: Đức Đồng.

Hai bàn thắng của Minh Nguyệt được ghi vào cuối mỗi hiệp. Phút 40, tiền đạo kỳ cựu đón đường chuyền của đồng đội, dứt điểm từ rìa cấm địa mở tỷ số.

Khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp hai chỉ còn sáu phút, Minh Nguyệt dập tắt mọi hy vọng của tuyển nữ Thái Lan bằng pha băng vào dứt điểm bồi khi bóng bật ra từ thủ môn đối phương.

Đây là bàn thắng thứ sáu của Minh Nguyệt sau ba trận liên tiếp trước Myanmar, Jordan và Thái Lan. Điều đặc biệt là Minh Nguyệt lập cú đúp ở cả ba trận này.

Chiến thắng trước Thái Lan giúp tuyển nữ Việt Nam vươn lên ngôi đầu. Tuy nhiên đội bóng của HLV Norimatsu Takashi chỉ đi tiếp nếu trong trận đấu lúc 19h tối nay Đài Loan không thắng chủ nhà Myanmar.

Vòng loại thứ hai Olympic 2016 khu vực châu Á diễn ra ở Myanmar, các đội thi đấu vòng tròn một lượt từ ngày 14/9 đến ngày 22-9. Chỉ đội nhất bảng được trao suất dự vòng loại cuối cùng, thi đấu với chủ nhà Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên và Australia, để tìm ra hai đội có thứ hạng cao nhất đến Olympic Brazil 2016.

Với một thất bại và hai chiến thắng ở ba trận trước, các nữ cầu thủ Việt Nam buộc phải thắng Thái Lan nếu muốn nuôi hy vọng giành ngôi đầu bảng.

Nhập cuộc với mục tiêu phải thắng nhưng tuyển Việt Nam vẫn duy trì lối chơi an toàn. Những tình huống tấn công không dồn dập mà chủ yếu rình rập chờ đợi. Trong đó Minh Nguyệt là người sở hữu những tình huống nguy hiểm nhất.

Tiền đạo số 18 có tình huống dứt điểm vọt xà ngang khung thành Thái Lan ở giữa hiệp trước khi chớp thời cơ mở tỷ số. Minh Nguyệt di chuyển thông minh dù bị kèm cặp giữa cặp trung vệ trước khi dứt điểm nhẹ nhàng vào góc gần.

Bước sang hiệp hai, Thái Lan đẩy cao đội hình với hàng loạt tình huống dồn ép khung thành Việt Nam. Tuy nhiên thủ môn Kiều Trinh và các đồng đội tổ chức phòng ngự số đông khiến đối thủ gần như bế tắc.

Làm nản lòng hàng công Thái Lan, Việt Nam tổ chức phản công ở giai đoạn cuối trận. Tuy nhiên bàn thắng thứ hai lại tới từ pha bóng cố định. Bắt nguồn từ cú đá phạt góc bên cánh trái, Minh Nguyệt tả xung hữu đột trong vòng 5m50 để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0.

Đội bóngTrậnThắngHòaThuaHiệu sốĐiểm
Việt Nam430149
Đài Loan321047
Thái Lan421107
Myanmar3102-13
Jordan4004-70
 

Theo Vnexpress

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên