Mít non trộn tôm thịt

Cập nhật: 19-01-2015 | 09:41:25

Gỏi mít được người miền Trung chế biến thành nhiều món hấp dẫn, trong đó có gỏi mít non trộn tôm thịt. Món ăn dân dã này có hương vị khiến người ta khó quên.

Nguyên liệu: Mít non đã sơ chế: một kg, tôm bạc thẻ: 200 g, thịt nạc dăm: 200 g, đậu phộng: 100 g, hành tỏi 50 g, mỡ nước 50 g, nước mắm: 1/2 chén, muối: 10 g, tiêu: 5 g, đường: 20 g, ớt: 2 trái, chanh: 2 trái, bánh tráng nướng: 3 cái.

Cách chế biến:

- Chọn mít non tròn thẳng chưa nở gai và vỏ hột chưa cứng nhưng cũng không quá non vì ăn sẽ không ngon

- Sơ chế mít: Gọt sạch vỏ, cắt từng khoanh ngâm trong nước muối 1% trong 5 phút cho trắng rồi rửa lại cho sạch mủ.

- Cho mít vào xửng nước sôi hấp chín. Có thể luộc thì nhanh chín hơn nhưng mít sẽ có màu ruốc trông không đẹp do mủ tan ra.

- Xé tơi mít ra cho vào tô. Tôm rửa sạch lột vỏ, chẻ đôi bỏ chỉ đen. Thịt nạc dăm rửa sạch, xắt miếng nhỏ.

- Bắc chảo dầu nóng, cho hành băm nhỏ phi thơm, cho tôm thịt vào xào chín. Nêm vào một muỗng nước mắm và 1/2 muỗng tiêu, nhắc xuống.

- Ớt tươi bỏ hột xắt sợi, một trái tỉa hoa. Đậu phộng rang vàng, giã nhỏ, mè rang vàng giã dập. Hành củ lột vỏ, xắt lát phi vàng. Rau thơm, rửa sạch xắc nhỏ.

- Chuẩn bị hỗn hợp: 2 muỗng nước mắm + tỏi ớt giã nhuyễn + 2 muỗng đường + 2 muỗng nước cốt chanh. Trộn đều tôm, thịt, mít cho từ từ nước mắm pha vào, nêm vị chua ngọt vừa ăn rồi trộn đều đậu phộng, mè, hành phi, rau thơm vào.

- Cho mít trộn ra đĩa, rải ít đậu phộng, rau thơm lên trên. Cắm trái ớt tỉa hoa lên, dọn với một chén nước mắm pha chanh, ớt tỏi, đường và 3 chiếc bánh tráng nướng.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên