Mít-tinh hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 08-04-2015 | 09:04:05

TP.Thủ Dầu Một: Tổ chức hiến máu tình nguyện đợt II năm 2015

Ngày 7-4, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh đã tổ chức mít-tinh hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN (7-4) nhằm nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa cao đẹp việc “Hiến máu cứu người” để khuyến khích, động viên ngày càng nhiều người tham gia HMTN.

Tại buổi lễ, ông Hồ Hoàng Nam, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh thay mặt Thường trực BCĐ vận động HMTN đọc thư và phát động hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu, qua đó đã vận động được 300 người tham gia hưởng ứng và đăng ký hiến máu trực tiếp tại buổi lễ, sau khi khám sàng lọc đã thu được 225 đơn vị máu, góp phần cứu chữa kịp thời cho những bệnh nhân đang cần máu.

-       Sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo HMTN TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức đợt HMTN lần II năm 2015 (ảnh). Qua buổi phát động, đã có 200 công nhân viên chức - lao động ở các cơ quan, đơn vị và hội viên Hội Chữ thập đỏ 14 phường đến đăng ký HMTN. Để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, Ban chỉ đạo HMTN thành phố đã có sự chuẩn bị khá kỹ từ công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc HMTN, đến việc vận động mọi tầng lớp nhân dân cùng tham gia hiến máu cứu người. Để phát triển rộng khắp phong trào HMTN đến các cơ quan, ban ngành, các địa phương và các khu phố, Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Dầu Một luôn chú trọng công tác tuyên truyền vận động về ý nghĩa nhân văn của phong trào HMTN, thực hiện phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Nhằm nâng cao hiệu quả phong trào HMTN, TP.Thủ Dầu Một đã thành lập 14 chi hội HMTN phường, 37 chi hội HMTN trường học và 14 chi hội hiến máu dự bị. Đây là lực lượng hiến máu dự bị quan trọng, sẵn sàng hiến máu phục vụ khi có bệnh nhân bị tai nạn hay cần máu để truyền gấp.

TẤN PHONG - KIM CHI

Chia sẻ bài viết
Tags
HMTN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên