Mít-tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường 

Cập nhật: 04-05-2018 | 17:03:52

(BDO) Sáng 4-5, UBND huyện Phú Giáo tổ chức lễ mít-tinh cấp tỉnh hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” năm 2018. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; lãnh đạo huyện Phú Giáo và 700 đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, nhân dân trong huyện.

Diễu hành hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

 

Bình Dương là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, với lượng chất thải, nước thải trong quá trình sản xuất rất lớn, nguy cơ ô nhiễm môi trường tăng nhanh theo tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa. Nhận thức rõ điều kiện đặc thù, những năm qua, tỉnh đã đề ra những chủ chương, biện pháp và tiến hành các hành động cụ thể bảo vệ môi trường. Tính đến cuối năm 2017, tỷ lệ số hộ dân nông thôn trên địa bàn tỉnh có nước sạch và nước hợp vệ sinh sử dụng sinh hoạt đạt 99%, tỷ lệ số hộ dân sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh đạt 97%, tỷ lệ chuồng trại chăn nuôi được xử lý chất thải đạt 88%.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng cho biết, Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018 diễn ra từ ngày 29-4 đến 6-5. Ông kêu gọi mọi người hãy ra sức hành động nhằm nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia và cam kết của gia đình, cộng đồng, ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và chính quyền địa phương về tầm quan trọng của việc cấp nước sạch và vệ sinh môi trường vì sức khỏe cộng đồng.

Sau lễ phát động, 400 người tham gia diễu hành trên các trục đường chính của huyện nhằm tuyên truyền, phát động người dân giữ vệ sinh môi trường; gần 300 người tham gia tổng vệ sinh môi trường khu tái định cư và các tuyến đường chính ở trung tâm huyện.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên