Mitsubishi tại Việt Nam triệu hồi Triton và Pajero Sport

Cập nhật: 31-08-2013 | 00:00:00
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện nhà phân phối và lắp ráp thương hiệu Mitsubishi tại Việt Nam đã chính thức thực hiện chiến dịch triệu hồi và sửa chữa gần 2.000 chiếc Triton và Pajero Sport. 

Các lỗi dẫn đến việc triệu hồi của hai mẫu xe này, theo nhà phân phối và lắp ráp Vinastar, đều xuất hiện trên cả hai mẫu xe  của xe Mitsubishi Triton và Mitsubishi Pajero Sport.

Việc miêu tả lỗi này, được Vinastar giải trình như sau:

- L1. Liên quan đến tay đòn treo dưới: Tay đòn treo dưới có thể bị nứt mối hàn do việc hàn không đúng quy cách. Điều này có thể dẫn đến việc xe bị mất ổn định, đảo sang hai bên và gây hiện tượng khó khăn trong quá trình điều khiển xe.

- L2. Liên quan đến lỗi mô tơ điều chỉnh độ nghiêng và cơ cấu điều chỉnh ghế trước của xe

Đệm tựa lưng của nghế ngồi phí trước sử dụng mô tơ điện để điều khiển độ nghiêng. Trong quá trình sản xuất, một số cần điều khiển độ nghiêng của đệm tựa lưng có hình dạng không phù hợp có thể gây kẹt công tắc điều chỉnh độ nghiêng. Việc gây kẹt công tắc điều chỉnh độ nghiêng làm cho dòng điện chạy liên tục trong mô tơ điều chỉnh độ nghiêng của ghế ngồi phía trước dẫn đến hiện tượng mạch điện chống hư hỏng nhiệt của mô tơ điều chỉnh có thể bị hỏng và trong trường hợp xấu nhất thì mô tơ điều chỉnh độ nghiêng, đệm ghế và các chi tiết xung quanh bộ phận này có thể bị nóng chảy hoặc bị cháy.

- L3. Liên quan đến lỗi trục cát đăng trước: Cát đăng sử dụng để truyền lực kéo từ động cơ đến bánh xe chủ động. Mitsubishi phát hiện có sự sai lệch vị trí mối hàn trong quá trình sản xuất, do đó có thể hình thành khe hở gisữa ống trục và chụp đầu trục của cát đăng trước. Điều này dẫn đến hiện tượng trong quá trình xe tăng hoặc giảm tốc độ hoặc có tải tác động từ mặt đường khi xe chạy, mối hàn của ống trục và chụp đầu trục của cát đăng có thể bị vỡ va đập vào ống nhiên liệu, gây rò rỉ nhiên liệu.

Do vậy, Vinastar khuyến cáo, tất cả các xe thuộc diện triệu hồi để kiểm tra khắc phục cần đưa ngay đến các Đại lý được ủy quyền để kiểm tra thay thế hoặc liên hệ ngay với công ty TNHH liên doanh sản xuất ôtô Ngôi Sao để được hướng dẫn chi tiết (Hot line: 0903999141).

Các mẫu Triton dính lỗi triệu hồi đợt này đều là các mẫu nhập khẩu từ Thái Lan và được sản xuất trong năm 2011 và 2012, các mẫu Pajero Sport lắp ráp trong nước chủ yếu là các thuộc các năm 2012 và 2013.

Danh sách cụ thể các mẫu xe trong diện thu hồi đợt này.

Mitsubishi Triton

 

Mitsubishi Pajero Sport

 

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên