Mở đợt cao điểm phòng chống ma túy: Nâng cao nhận thức của giới trẻ về tác hại của ma túy

Cập nhật: 25-05-2020 | 09:13:23

UBND tỉnh vừa có kế hoạch về việc mở đợt cao điểm phòng chống ma túy từ ngày 1 đến 30-6. Kế hoạch yêu cầu các ban ngành, địa phương tùy vào nhiệm vụ, chức năng của mình triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống ma túy nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong công tác phòng chống và kiểm soát ma túy.


Nâng cao nhận thức của giới trẻ đối với tác hại của ma túy là nhiệm vụ cần sự chung tay của toàn xã hội. Trong ảnh: Kiểm tra quán karaoke, Công an TP.Thuận An phát hiện nhiều thanh niên dương tính với ma túy. Ảnh: T.QUANG

Theo kế hoạch, công tác truyền thông được chú trọng, đặc biệt là tuyên truyền về tác hại của ma túy trong đối tượng học sinh, sinh viên và công nhân. Hình thức tuyên truyền phải đa dạng, phù hợp với từng đối tượng nhằm huy động được sự tham gia của người dân trong công tác phòng chống ma túy, đặc biệt là nhận thức trước tác hại của ma túy đối với giới trẻ.

Kế hoạch cũng đặt ra nhiệm vụ đối với lực lượng công an là mở đợt cao điểm tấn công tội phạm ma túy, tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm tình hình các hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu; chủ động phát hiện, khắc phục sơ hở, không để tội phạm lợi dụng vận chuyển, mua bán trái phép ma túy xuyên quốc gia; phối hợp xử lý hành vi thẩm lậu ma túy vào nhà tạm giữ, tạm giam, các cơ sở cai nghiện. Công an các địa phương tăng cường kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện như nhà hàng, quán bar, khách sạn... nhằm phát hiện đối tượng lợi dụng loại hình kinh doanh này để buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy; phát hiện và ngăn chặn các trường hợp trồng cây có chứa chất gây nghiện; kịp thời đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các hành vi mua bán, tàng trữ trái phép ma túy; nắm chắc đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn phường, xã, trong các trại tạm giam, nhà tạm giữ để có biện pháp theo dõi, quản lý; chú trọng phát hiện kịp thời các đối tượng “ngáo đá” gây nguy hiểm cho cộng đồng.

L . T .PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên