Mở đợt cao điểm xử lý xe dù, bến cóc

Cập nhật: 04-02-2015 | 09:42:55

Những ngày gần đây, các địa phương trong tỉnh tăng cường ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng xe dù, bến cóc nhằm bảo đảm an toàn giao thông vào dịp Tết Nguyên đán.

Lực lượng CSGT TX.Dĩ An tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm nhằm giữ gìn an toàn giao thông

Thượng tá Trần Nhựt Hiếu, Phó Trưởng Công an TX.Dĩ An cho biết, dự báo tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TX.Dĩ An trong những ngày giáp Tết Nguyên đán sẽ có diễn biến phức tạp khi có đông lượng người, phương tiện tham gia giao thông, nhất là tại các khu công nghiệp có công nhân về quê ăn tết tăng, dẫn đến lượng xe khách tại một số bến xe trên địa bàn thị xã như: Bến xe Lam Hồng, Sông La, Khánh An… sẽ tăng làm nảy sinh tình trạng gây mất trật tự an toàn giao thông và trật tự xã hội, kéo theo đó nhiều hệ lụy phát sinh như: Xe đậu đỗ không đúng nơi quy định, tình trạng cò xe, lôi kéo khách, giành khách, móc túi, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản… Công an TX.Dĩ An đã triển khai kế hoạch xử lý xe khách đậu đỗ không đúng quy định, trấn lột khách, nhà xe với mục đích phòng ngừa, tạo an tâm cho người lao động về quê đón tết. Theo kế hoạch, lực lượng CSGT sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp ô tô khách chở người vượt quá quy định cũng như lập các bến cóc để đón, trả khách trái phép.

Theo nhận định, thời gian cao điểm của tình trạng xe đưa rước công nhân về quê đón tết là từ ngày 23 tháng chạp, vào thời điểm này lực lượng CSGT TX.Dĩ An kết hợp CSGT tỉnh sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát trên tuyến QL.1K, ĐT743 nhằm phát hiện các sai phạm của xe khách. Cũng trong thời gian này, lực lượng CSGT phối hợp thanh tra giao thông, cảnh sát hình sự, Công an phường An Bình, phường Tân Đông Hiệp tăng cường kiểm tra các bến xe trên địa bàn cũng như một số tuyến đường trong khu công nghiệp, khu dân cư, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các bến cóc, xe dù đưa đón khách không đúng nơi quy định, cò khách, chèn ép khách và những vấn đề liên quan đến tình hình an ninh trật tự. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện trên xe có tàng trữ hung khí, công cụ hỗ trợ hoặc các đối tượng có dấu hiệu khả nghi thì lực lượng tiến hành lập biên bản và đưa về công an địa phương giải quyết.

Trung tá Hồ Văn Phê, Đội trưởng Đội CSGT CA TX.Dĩ An cho biết, từ ngày ra quân đến cuối tháng 1-2015, lực lượng CSGT đã xử lý 3 trường hợp vi phạm đậu đỗ đón khách không đúng nơi quy định. Với lỗi vi phạm này, tài xế bị phạt 1 triệu đồng và bị giữ giấy phép lái xe 30 ngày.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên