Mổ đục thủy tinh thể bằng phương pháp PHACO: Hiệu quả cao

Cập nhật: 27-05-2014 | 00:00:00

Bệnh đục thể thủy tinh (ĐTTT - còn gọi là đục nhân, cườm đá, cườm khô) là tình trạng thể thủy tinh mất tính trong suốt. Bệnh thường gặp nhất ở người già (do lão hóa). Theo các chuyên gia y tế, bệnh ĐTTT có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

 

Ê kíp các y bác sĩ BVĐK SGBD đang mổ đục thủy tinh thể bằng phương pháp phaco cho bệnh nhân

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Sài Gòn Bình Dương (SGBD) đang áp dụng thực hiện mổ ĐTTT bằng phương pháp phaco mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh. BS Nguyễn Văn Tiên, Giám đốc BVĐK SGBD, cho biết bệnh ĐTTT chỉ có thể điều trị triệt để bằng phương pháp phẫu thuật. Phẫu thuật nên thực hiện khi thị lực giảm, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân.

Mới đây nhất, BVĐK SGBD đã áp dụng phương pháp phaco (mổ máy) miễn phí cho 21 người bị ĐTTT trên địa bàn tỉnh. Tất cả các bệnh nhân sau phẫu thuật đều phục hồi thị lực rất tốt. BS Nguyễn Văn Tiên cho biết phaco là phương pháp tán nhuyễn thể thủy tinh đục bằng sóng siêu âm. Sau khi thể thủy tinh đục được hút ra sẽ được thay thế bằng thể thủy tinh nhân tạo. Ưu điểm của phương pháp phaco so với phương pháp mổ thể thủy tinh ngoài bao (mổ tay) là chỉ cần nhỏ thuốc tê, không cần tiêm (chích) gây tê cho bệnh nhân, nhờ đó bệnh nhân ít đau và tổn thương sau phẫu thuật. Không những thế, mổ bằng phương pháp phaco còn có những ưu điểm khác: thời gian phẫu thuật ngắn; đường mổ nhỏ, không cần khâu nên ít loạn thị, thị lực phục hồi nhanh chóng sau mổ; bệnh nhân không cần tái khám nhiều lần và có thể xuất viện ngay sau mổ.

Để phục vụ tốt nhu cầu của người dân, BVĐK SGBD đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, cơ sở hạ tầng khang trang, tiện nghi. Thêm vào đó, đội ngũ các BS chuyên môn ở đây cũng rất giàu kinh nghiệm, tận tâm với nghề. Đây là những điều kiện thuận lợi để bệnh viện triển khai nhiều phương pháp điều trị bệnh hiện đại, mang lại hiệu quả cao, trong đó có có kỹ thuật mổ ĐTTT bằng phương pháp phaco.

Bài, ảnh: HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên