Mô hình cà phê mang về: Một cách làm mới

Cập nhật: 18-08-2014 | 09:36:20

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện mô hình quán cà phê mang về với chất lượng tốt, nhiều quán có cách bố trí hài hòa bàn ghế, tranh ảnh tạo thêm một lựa chọn mới cho khách.

  Một góc quán cà phê X-Coffee Ảnh: H.ÚT

Trên đường Ngô Văn Trị, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một gần đây xuất hiện quán cà phê mang về X-Coffee.

Quán được bố trí hài hòa, hợp lý trong một không gian nhỏ và yên tĩnh tạo nhiều cảm xúc cho khách. Chị Đoàn Thị Ngọc Hân, quản lý quán X-Coffee cho biết, mô hình cà phê mang về đã xuất hiện nhiều ở TP.HCM và Hà Nội, gần đây mới xuất hiện ở Bình Dương. X-Coffee cũng lấy mô hình này làm “đột phá”. Quán cung cấp cà phê nguyên chất, giá cả rất phải chăng, chỉ từ 10.000 - 12.000 đồng/ly. Ngoài quán này, tới đây X-Coffee sẽ phát triển thêm 4 quán khác ở địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Tìm hiểu chúng tôi được biết đến nay trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có gần 100 quán cà phê mang về. Quán cà phê 39 ở đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một được xem là một trong những quán theo mô hình này mở sớm nhất (tháng 3-2013). Chị Đinh Thị Thu Hà, chủ quán cà phê 39 cho biết, trung bình mỗi ngày quán bán hơn 70 ly cà phê uống tại chỗ; hàng tháng còn bán hơn 100kg cà phê cho khách mang về tự pha chế. Từ khi mở quán đến nay, hiệu quả kinh tế mang lại rất khá, lợi nhuận trên 15 triệu đồng/tháng.

Anh Bùi Trọng Phước, người dân ở phường Phú Lợi cho biết, gần đây nhiều quán cà phê mô hình này xuất hiện trở thành một điểm đến mới cho khách. “Tôi thích không gian ở những quán này. Đến đấy tôi thấy đầu óc thư thái và có chỗ để nghĩ suy nhiều hơn; hơn nữa được uống cà phê nguyên chất thơm ngon”, anh Phước nói.

Xuất phát từ ý tưởng “không đụng hàng”, những quán cà phê mang về ngoài việc cung cấp cà phê sạch, cà phê ngon họ còn bán cà phê theo địa chỉ nếu khách có nhu cầu.

 

 HỒ VĂN

 


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên