Mô hình Chi hội Thanh niên công nhân: “Mái nhà chung” tập hợp, đoàn kết thanh niên công nhân

Cập nhật: 23-06-2018 | 10:39:20

Trong những năm qua, thông qua mô hình Chi hội Thanh niên công nhân (TNCN), nhiều anh chị em công nhân lao động được thụ hưởng các chương trình quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần từ các cấp chính quyền. Không những vậy, Chi hội TNCN còn tạo môi trường để phát huy tinh thần tình nguyện, đóng góp sức trẻ của TNCN trong công tác xã hội.


Hội Liên hiệp thanh niên phường Tân Bình (TX.Dĩ An) trao quà cho các hội viên Chi hội TNCN nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn.
Ảnh: K.T

Nhiệt tình với công tác Đoàn - Hội

Anh Châu Minh Tuấn, Chi hội trưởng Chi hội TNCN khu phố Bình Minh 2, (phường Dĩ An, TX.Dĩ An) quan niệm: “Là TNCN xa quê nhưng tôi xác định ở đâu cũng là quê hương nên cố gắng phấn đấu lao động và công tác tốt mọi mặt để góp phần xây dựng quê hương nơi mình làm việc trở nên giàu đẹp, văn minh”. Vì thế, anh Tuấn luôn gương mẫu đi đầu, nhiệt tình trong các phong trào Đoàn - Hội, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ngoài giờ lao động, anh tích cực trong các họat động như tham gia sinh hoạt chi đoàn; vào mùa hè thì tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi tại khu phố... Các hoạt động tình nguyện vệ sinh tuyến đường hay hiến máu nhân đạo anh đều tiên phong tham gia. Trong Chi hội TNCN, anh Tuấn tổ chức “Mâm cơm ngày tết” và sáng kiến mô hình “Ngày sum họp” vào dịp cuối tuần, giao lưu văn nghệ, tuyên truyền cho TNCN về an toàn giao thông, về tư tưởng của Bác.

Cũng là một Chi hội trưởng Chi hội TNCN năng nổ, nhiệt huyết trong công tác tập hợp TNCN, anh Nguyễn Minh Phú (quê ở Cà Mau) được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn ấp Tân Lợi (xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên). Từ chi hội TNCN, anh Phú đã phát phát huy vai trò tình nguyện, đi đầu trong mọi hoạt động, chấp hành tốt nội quy làm việc của công ty và được kết nạp vào Đoàn. Sau khi được kết nạp vào Đoàn, anh tích cực tham gia phong trào của Đoàn địa phương như văn nghệ, hiến máu tình nguyện, làm đường giao thông nông thôn... Trong vai trò là Bí thư Chi đoàn ấp, anh Phú cố gắng hết mình, tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động chi đoàn, vận động đoàn viên tham gia đầy đủ các hoạt động do Xã đoàn phát động, vận động thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự nhập ngũ. Vì vậy, Chi đoàn ấp Tân Lợi hàng năm đều đạt vững mạnh.

Được quan tâm, chăm lo

Nhiều anh chị em công nhân lao động là hội viên Chi hội TNCN nhà trọ đều rất phấn khởi khi tham gia chi hội bởi luôn có những hoạt động văn hóa văn nghệ hay tuyên truyền pháp luật được tổ chức tại nhà trọ. Chị Nguyễn Thị Khánh, hội viên Chi hội TNCN ở phường Tân Bình (TX.Dĩ An) chia sẻ: “Tham gia Chi hội TNCN nhà trọ, tôi được hiểu biết nhiều kiến thức từ những chương trình tuyên truyền, những hoạt động ở phường hay thị xã dành cho công nhân. Vào dịp lễ, tết, địa phương cùng với chi hội có nhiều chương trình liên hoa ẩm thực chăm lo tinh thần làm cho người lao động xa quê cảm thấy gần gũi hơn với Bình Dương”.

Không những được quan tâm về đời sống tinh thần mà nhiều anh chị em công nhân khó khăn ở các chi hội được cấp địa phương kịp thời chăm lo đời sống. Các trường hợp TNCN không có điều kiện về quê ăn tết, TNCN khó khăn đột xuất được chi hội đề xuất với đoàn địa phương để có hỗ trợ. Tại các Chi hội TNCN khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, công nhân thuê trọ, hội viên Chi hội nhà trọ kiểu mẫu được thụ hưởng nhiều hỗ trợ về ổn định giá thuê phòng, có sân chơi thể thao... Thời gian qua, nhiều hội viên Chi hội TNCN nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn còn được trao tặng “Căn phòng mơ ước” hoàn toàn miễn phí trong vòng từ 1 đến 3 năm. Các hoạt động này đã động viên tinh thần hội viên TNCN tiếp tục góp phần xây dựng và phát triển Chi hội TNCN nhà trọ…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên