Mô hình Doremon thu gom rác thải, gây quỹ hỗ trợ trẻ em khó khăn

Cập nhật: 29-08-2020 | 16:50:41

(BDO) Sáng 29-8, Ban Thường vụ Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức ra mắt thí điểm mô hình Doremon thu gom rác thải nhựa gây quỹ hỗ trợ cho trẻ em khó khăn. 


 Đoàn viên thanh niên tặng túi vải thân thiện với môi trường cho người dân khu vực chợ Thủ Dầu Một


Người dân nhận được tặng nón bảo hiểm khi tham gia chương trình “Đổi rác lấy quà tặng” tại khu vực chợ Thủ Dầu Một

Với chiều cao 2m được làm từ sắt, chú Doremon khổng lồ được đặt tại công viên Nguyễn Du (phường Phú Cường, Tp.Thủ Dầu Một) để tạo sự thu hút của giới trẻ, đồng thời tạo hiệu ứng tuyên truyền chống rác thải nhựa trên địa bàn thành phố. Theo đó, đoàn viên thanh niên, người dân có thể đến đây bỏ chai nhựa vào trong Doremon và chụp ảnh check in là đã có thể chung tay giúp đỡ trẻ em khó khăn. 


Các bạn trẻ đến công viên Nguyễn Du để check in cùng chú Doremon khổng lồ và thực hiện bỏ chai nhựa vào Doreon, số tiền thu được từ công trình này sẽ giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Diễn ra song song với hoạt động này, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã đăng cai cấp tỉnh chương trình “Vì một đô thị xanh”, Chiến dịch “Tiết kiệm - Tái chế - Tái sử dụng”, mô hình “Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa”, chương trình “Đổi rác tái chế lấy quà tặng”… Khi người dân đến đổi chai nhựa, giấy vụn sẽ nhận được những món quà như: nón bảo hiểm, móc khóa, cây xanh, túi vải thân thiện với môi trường. Đồng thời, đoàn viên thanh niên còn ra quân phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid19, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho người dân quanh khu vực chợ Thủ Dầu Một.

Tại các cơ sở đoàn cũng đã đồng loạt ra quân thực hiện chương trình “Vì một đô thị xanh”. Điển hình như tại phường Hòa Phú diễn ra mô hình “Khu chung cư hạn chế rác thải nhựa”, chương trình “Đổi rác tái chế lấy quà tặng”; tại các phường: Chánh Nghĩa, Phú Lợi, Phú Mỹ đã thực hiện mô hình “Khu nhà trọ xanh” – trồng hoa tạo mảng xanh, tuyên truyền cài đặt bluezone cho thanh niên công nhân…

Ngọc Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên