Mô hình du lịch sinh thái nhà vườn

Cập nhật: 28-11-2018 | 23:50:51

Những năm gần đây, huyện Phú Giáo đang chuyển mình từ vùng đất cao su sang trồng cây ăn trái. Vườn cây trái sum suê cộng với khí hậu ôn hòa, vùng đất này đang thu hút du khách đến tham quan, thưởng thức hương vị thơm, ngọt của cây trái nơi đây. Từ lợi thế đó, các nhà vườn mong muốn sẽ là điểm dừng chân cho du khách.

 Ông Châu Văn Lợi giới thiệu vườn cây ăn trái của gia đình

 Chiều cuối tuần, chúng tôi đến thăm vườn cây ăn trái của gia đình ông Châu Văn Lợi, xã Phước Hòa. Với hơn 6 ha trồng cam, bưởi, quýt, măng cụt, ông tự tin khu vườn của mình sẽthu hút đông du khách đến tham quan trong thời gian gần nhất. Tuy nhiên, đómới chỉ là mong muốn được nhen nhóm từ một người dân yêu lao động như ông. Ông Lợi tâm sự: “Tôi muốn kết hợp du lịch sinh thái khi xây dựng mô hình cây ăn trái này. Hiện tôi đang đi tham quan, học tập kinh nghiệm mở khu du lịch sinh thái. Tôi nghĩ, nếu quyết tâm thì mọi việc sẽ thành công”. Từ những gì học hỏi được, ông bắt đầu đầu tư một khu riêng để phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ ngơi, ăn uống cho du khách. Đến đây, du khách sẽ có dịp thưởng thức hương vị ẩm thực đồng quê và những món ăn chế biến từ các loại hoa quả; đồng thời được nghỉ dưỡng, vui chơi, cắm trại; tìm hiểu kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn trái.

Ông Lý Thành Vinh, Phó trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Giáo, nói đây là mô hình kinh tế mới đang phát triển tại huyện. Khi nhìn thấy hiệu quả kinh tế mà nó  mang lại, địa phương đã động viên các hộ chuyển đổi diện tích cao su kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái, vì vốn đầu tư sản xuất không nhiều, nhưng lợi nhuận cao, đồng thời có điều kiện để phát triển du lịch.

 T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên