Mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên” ngày càng thiết thực

Cập nhật: 15-11-2017 | 08:52:23

Để việc học tập và làm theo Bác đi vào thực tế và có chiều sâu, Ban Chấp hành (BCH) Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Bến Cát đã xây dựng và thực hiện mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên” đến tất cả các chi hội cơ sở. “Gần cơ sở, sát hội viên” là một trong những mô hình hoạt động hiệu quả nhằm chăm lo đời sống cho hội viên và xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh.

 

Thực hiện mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên”, Ban Chấp hành Hội CCB từ thị xã tới các xã, phường trên địa bàn TX.Bến Cát thường xuyên đến thăm hỏi, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các hội viên. Ảnh: H.PHƯƠNG

Bắt đầu triển khai thực hiện từ năm 2013, mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên” thực chất là một trong những nội dung đổi mới phương thức hoạt động của Hội CCB TX.Bến Cát. Mục đích của mô hình này là để đội ngũ cán bộ hội từ thị xã đến các xã, phường thường xuyên về tham gia sinh hoạt cùng các chi hội; gần gũi với hội viên để nắm bắt tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong đời sống hằng ngày. Qua đó, truyền đạt ý kiến chỉ đạo, triển khai nghị quyết của BCH hội, ghi nhận các ý kiến phản hồi của cán bộ, hội viên; trên cơ sở đó đề ra những nội dung hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Ông Nguyễn Ngọc Hạnh, Chủ tịch Hội CCB TX.Bến Cát cho biết: “Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác, đồng thời triển khai thực hiện mô hình “Gần dân, giúp dân” của Thị ủy Bến Cát, BCH Hội CCB thị xã đã thống nhất chọn và xây dựng mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên” để triển khai và tổ chức thực hiện đồng bộ đến các hội cơ sở nhằm xây dựng tổ chức hội thật sự trong sạch vững mạnh toàn diện cả về tư tưởng chính trị và tổ chức; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đi vào chiều sâu”.

Để thực hiện mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên” có hiệu quả, BCH Hội CCB từ thị xã đến cơ sở đã đưa nội dung này vào quy chế hoạt động của hội; đồng thời có nghị quyết phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ủy viên Ban Thường vụ, BCH phụ trách các đơn vị hội cơ sở phải thường xuyên về tham gia sinh hoạt cùng các chi hội. Hàng tháng, BCH Hội CCB từ thị xã tới các xã, phường sắp xếp để đến tham gia sinh hoạt, gặp gỡ và tiếp xúc với các hội viên cơ sở. Qua đó, đội ngũ cán bộ hội các cấp từng bước nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong việc xây dựng kế hoạch công tác cá nhân và triển khai thực hiện có hiệu quả. “Trong các buổi sinh hoạt có sự tham gia của Ban Thường vụ hội, các hội viên Hội CCB đa số phản ánh về các chế độ, chính sách của hội viên Hội CCB như chế độ theo Quyết định 42, chế độ bảo hiểm y tế và các chính sách liên quan… Đối với các vấn đề nằm trong thẩm quyền của hội, hội sẽ đứng ra giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc. Còn những vấn đề nằm ngoài thẩm quyền, chúng tôi sẽ ghi nhận lại và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết và sẽ trả lời sớm nhất cho các hội viên”, ông Nguyễn Ngọc Hạnh cho biết thêm.

Cũng theo ông Hạnh, BCH Hội CCB TX.Bến Cát triển khai, thực hiện mô hình này như một tiêu chí để chấm điểm thi đua các tổ chức hội hàng năm. Từ đó, mô hình đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong các hoạt động của hội, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ các cấp hội và hội viên góp ý kiến xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh. Các cấp hội đã chủ động sàng lọc, củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ, hoạt động ngày càng hiệu quả. Cán bộ hội ngày càng gắn bó mật thiết với hội viên. Mối quan hệ đoàn kết nội bộ được phát huy, cán bộ, hội viên tin tưởng và quan tâm, hỗ trợ nhau trong đời sống hằng ngày, đặc biệt là giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, Hội CCB TX.Bến Cát chỉ còn có 2 hộ cận nghèo, chiếm 0,26%, hộ CCB thuộc diện khá, giàu chiếm trên 61%.

Qua gần 4 năm triển khai thực hiện mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên”, hoạt động của Hội CCB TX.Bến Cát đã có nhiều chuyển biến tích cực và tác động tốt đến phong trào thi đua “CCB gương mẫu” ở cơ sở. Đời sống của cán bộ, hội viên CCB từng bước được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần. Đội ngũ cán bộ hội được củng cố và tăng cường. Phương thức hoạt động của hội thường xuyên được đổi mới. Từ đó, các hoạt động của Hội CCB thị xã đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để thực hiện mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên” có hiệu quả, BCH Hội CCB từ thị xã đến cơ sở đã đưa nội dung này vào quy chế hoạt động của hội; đồng thời có nghị quyết phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ủy viên Ban Thường vụ, BCH phụ trách các đơn vị hội cơ sở phải thường xuyên về tham gia sinh hoạt cùng các chi hội. Hàng tháng, BCH Hội CCB từ thị xã tới các xã, phường sắp xếp để đến tham gia sinh hoạt, gặp gỡ và tiếp xúc với các hội viên cơ sở.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên