Mô hình “Một giờ có ý nghĩa”: Nâng cao nhận thức học tập, làm theo Bác trong công nhân nhà trọ

Cập nhật: 07-07-2018 | 10:31:55

Trong 4 năm qua, Đoàn phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) đã sáng tạo và thực hiện mô hình “Một giờ có ý nghĩa” nhằm tuyên truyền, cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác trong thanh niên công nhân (TNCN) nhà trọ và đã mang lại những hiệu quả rõ nét.


Buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng của một chi hội TNCN nhà trọ ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một.
Ảnh: KIM VÂN

Gần 19 giờ một ngày chủ nhật, hội viên TNCN Chi hội TNCN nhà trọ Thanh Hương ở tổ 15 (khu phố 1, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) đã đến đầy đủ tham gia sinh hoạt chi hội. Mở đầu bui sinh hoạt, Hội Liên hiệp thanh niên phường tổ chức “Một giờ có ý nghĩa”, kể mẩu chuyện “Thời gian quý báu lắm”. Sau mẩu chuyện kể là bài học được đúc kết để các bạn TNCN hiểu rõ việc tiết kiệm thời gian rất có ý nghĩa trong đời sống hàng ngày. Chị Nguyễn Thị Hằng, hội viên chi hội nói: “Mẩu chuyện về đức tính tiết kiệm thời gian của Bác đã giúp tôi nhận thức và sắp xếp thời gian phù hợp trong một ngày. Có những việc phải làm mà thời gian không chờ đợi nên mình tự rèn luyện sự chủ động thời gian để không lỡ việc. Trong các phòng trọ của nhiều anh chị em hội viên TNCN chi hội nhà trọ còn có một góc trang trọng để treo ảnh Bác. Thấy ảnh Bác để học theo tư tưởng Bác trong rèn luyện và lao động”.

Trên địa bàn phường Phú Cường hiện duy trì hoạt động 9 chi hội TNCN nhà trọ và 2 chi đoàn TNCN xa quê, có 191 hội viên TNCN với hơn 50% hội viên TNCN treo ảnh Bác trong phòng trọ. Mô hình “Một giờ có ý nghĩa” được thực hiện tại các chi hội và triển khai kể những mẩu chuyện về Bác vào buổi sinh hoạt hàng tháng, giúp cho hội viên TNCN hiểu và thực hành theo bài học sau mỗi mẩu chuyện gắn với tình hình công việc của bản thân. Ngoài việc kể những mẩu chuyện, Đoàn phường vận động TNCN treo ảnh Bác trang trọng tại phòng trọ. Cuối năm, tng kết phong trào chi hội, Đoàn phường tặng ảnh Bác và khen thưởng cho các hội viên TNCN thực tốt mô hình “Một giờ có ý nghĩa”.

Anh Nguyễn Khánh Linh, Bí thư Đoàn phường Phú Cường cho biết: “Đoàn phường triển khai mô hình “Một giờ có ý nghĩa” nhân dịp kỷ niệm Ngy sinh của Chủ tch Hồ Chí Minh (19-5-2014). Trong các bui sinh hoạt chi hội nhà trọ hàng tháng, Hội Liên hiệp thanh niên phường tổ chức kể mẩu chuyện về Bác. Sau đó, các mẩu chuyện kể được đóng lại thành sổ nhật ký đặt tại chi hội để các bạn TNCN thuận tiện trong việc tìm hiểu. Thực hiện kể những mẩu chuyện, Đoàn phường lựa chọn những mẩu chuyện thiết thực đối với người lao động, vừa gần gũi vừa dễ hiểu, đnh hướng cho TNCN nhận thấy lợi ích việc hc tập và rn luyện đo đức, lối sống, làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Sau “Một giờ có ý nghĩa”, hội viên TNCN trên địa bàn phường càng phấn khởi hơn để tham gia sinh hoạt, duy trì hoạt động tổ chức hội, tích cực tìm hiểu, học tập những nội dung được tuyên truyền tại chi hội như các quy định của pháp luật, phòng chống tệ nạn xã hội, an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường… Anh Linh cho biết thêm: “Việc thực hiện mô hình trên giúp cho TNCN thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; đng thời khơi dậy lng yêu nước, gio dục tư tưởng chnh tr, ý thức chấp hnh tốt cc chủ trương, chnh sch php luật của Đảng, Nhà nước; từ đó nâng cao trách nhiệm của từng TNCN trong lao động, các hoạt động tình nguyện và làm lan tỏa việc học tập, làm theo Bác trong TNCN xa quê”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên