Mô hình phòng tập thể dục thể thao: Sân chơi rèn luyện sức khỏe cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 11-06-2016 | 08:39:30

 Thời gian qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân (TNCN) đặc biệt là TNCN xa quê tại các khu nhà trọ luôn được các cấp các ngành quan tâm. Nhiều mô hình thiết thực dành cho TNCN đã được triển khai, trong đó mô hình phòng tập thể dục thể thao tại Chi hội TNCN 35/3, phường Bình Hòa, TX.Thuận An đang được TNCN ưa chuộng.

 Cuối giờ chiều, tại phòng tập gym Nhà cổ Anh Khoa của anh Lê Anh Khoa, chủ nhà trọ, Chi hội trưởng Chi hội TNCN 35/3, khu phố Đồng An 1, phường Bình Hòa, TX.Thuận An đông đảo anh chị em công nhân đã có mặt đông đủ, mỗi người chọn cho mình một máy để tập thể dục. Trong không gian nhà cổ rộng khoảng 300m2 có đến hàng trăm các máy tập các loại như máy đi bộ, xe đạp, máy tập chân, máy tập eo, tập bụng… phục vụ đủ các nhu cầu luyện tập thể lực, thể hình của mọi người. Điều đáng nói ở phòng tập này được đặt ngay tại khuôn viên nhà trọ giúp thuận tiện cho việc đi lại luyện tập của công nhân, thời gian mở cửa thoải mái từ 4 giờ sáng đến 21 giờ hàng ngày và mức phí cho 1 tháng tập luyện thì khá “mềm” dành cho công nhân. Theo đó, đối với những ai là hội viên Chi hội TNCN 35/3 hoặc những ai là con em công nhân, hoặc người mới đến làm việc, người có thu nhập thấp được giảm 50% học phí, cũng chỉ đóng khoảng 100.000 đồng/1 tháng. Như vậy tính ra thì chỉ với 3.000 - 5.000 đồng/ngày, anh chị em công nhân đã có thể thỏa thích luyện tập, rèn luyện sức khỏe tại nơi đây.

Sau giờ làm việc, đông đảo anh chị em TNCN lại đến phòng tập gym Anh Khoa để rèn luyện sức khỏe. Ảnh: N.NHƯ

Anh Lê Anh Khoa, chủ nhà trọ, Chi hội trưởng Chi hội TNCN 35/3 nói: “Trong những lần đưa anh em trong chi hội tham gia thi đấu hay giao lưu thể dục thể thao, tôi nghe được tâm tư nguyện vọng của anh chị em là muốn có một nơi tập thể dục thể thao gần nơi ở để mọi người thuận tiện sắp xếp thời gian đến tập. Thế là tôi bắt tay vào thực hiện phòng tập gym này mục đích tạo ra sân chơi lành mạnh cho anh chị em cũng như giúp mọi người rèn luyện sức khỏe…”. Với mức giá phải chăng, địa điểm lại gần nên phòng tập của anh Khoa đã thu hút đông đảo anh chị em công nhân sau giờ làm việc đến đây luyện tập. Anh Võ Đông Triều, công nhân Công ty TNHH Rinnai Việt Nam, sau giờ tan ca, còn đang khoác trên người bộ đồng phục công ty, đã đến ngay phòng tập, bởi luyện tập thể hình giờ đây đã trở thành niềm đam mê của anh. Từ khi phòng tập mở cửa những ngày đầu tiên, anh đã đến đăng ký tham gia. Anh Triều nói: “1 tuần tôi tập ở đây hết 6 buổi, tập ở đây chỉ cần đi bộ ra là tới, giá cả phải chăng, lại được gặp nhiều người quen và được giao lưu nữa”. Không chỉ thu hút phái nam, phòng tập này còn có khá đông chị em công nhân đến đây để cải thiện vóc dáng của mình. Chị Nguyễn Hồng Mai, một nữ công nhân nhà trọ chia sẻ: “Phụ nữ thường rất quan tâm đến vóc dáng của mình, nhưng với điều kiện kinh tế, thời gian không cho phép nên chị em công nhân ít có thể tham gia luyện tập. Nay được tạo điều kiện như thế này, chị em chúng tôi rất vui mừng phấn khởi và sẽ thường xuyên đến luyện tập”.

Được biết, đây cũng là một mô hình mới về việc học tập và làm theo lời Bác do Đoàn phường Bình Hòa thí điểm thực hiện trong các chi hội TNCN, giúp TNCN rèn luyện sức khỏe theo tấm gương Bác Hồ. Không chỉ chăm lo sức khỏe công nhân, Chi hội TNCN 35/3 còn thường xuyên có nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thăm hỏi, tặng quà cho TNCN. Đặc biệt, Trung ương Đoàn cũng vừa tặng cho chi hội một khu vui chơi thiếu nhi được đặt ngay tại nhà trọ, để có nơi cho con em TNCN được vui chơi, giải trí sau những giờ học tập căng thẳng. Có thể nói, với những hoạt động chăm lo thiết thực như thế này sẽ giúp TNCN xa quê có thêm niềm vui, an tâm gắn bó lâu dài với quê hương Bình Dương.

NGỌC NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên