Mô hình trồng cây ăn quả có múi ở huyện Bắc Tân Uyên phát triển tốt

Cập nhật: 08-09-2015 | 15:41:43

(BDO) Sáng 8-9, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi tham quan mô hình trồng cây ăn quả có múi tại Hợp tác xã nông nghiệp Nhân Đức và một số hộ dân khác ở xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên (ảnh).

 

Hiện tại, vùng cây ăn quả có múi tại xã Hiếu Liêm phát triển tốt, góp phần quan trọng vào việc hình thành vùng chuyên canh cây ăn quả với các giống nổi tiếng, đủ tiêu chuẩn chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường. Cây ăn trái có múi tính từ khi trồng đến lúc cho thu hoạch mất khoảng 3 năm. Hiện nay, năng suất đạt được khoảng  70 – 90 tấn/ha. Khi thu hoạch, mỗi ha cây ăn trái, trừ mọi chi phí cho lãi gần 1 tỷ đồng.

 Theo ông Trần Văn Thấy, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh cho biết, mô hình phát triển cây có múi là một hướng phát triển tốt nhằm phát huy lợi thế của vùng. Sau chuyến tham quan này, Liên minh Hợp tác xã sẽ hoàn tất hồ sơ giải ngân nguồn vốn từ “Quỹ hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể tỉnh Bình Dương” đến các thành viên hợp tác xã, các đối tượng trong lĩnh vực kinh tế tập thể vay vốn để mở rộng sản xuất kinh doanh.

QUỲNH NHIỂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên