Mô hình VSIP không chỉ tạo ra KCN VSIP mà còn tạo ra một mô hình kiểu mẫu cho các KCN khác học tập 

Cập nhật: 12-06-2017 | 20:19:45

(BDO) Chiều 12-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp xã giao ngài Neil McGregor, Tân Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Sembcorp Industries (SCI). Cùng tiếp ngài Tân Chủ tịch tập đoàn SCI còn có ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh vụ, Chủ tịch Tập đoàn Becamex IDC; đại diện lãnh đạo các sở, ngành.

 Ông Trần Văn Nam (bên phải), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao ngài Tân Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Sembcorp Industries (SCI)

 

Khái quát về tình hình phát triển kinh tế của tỉnh trong những năm qua, ông Trần Văn Nam khẳng định có sự đóng góp rất lớn của các Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (KCN VSIP). Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao và coi mô hình VSIP là biểu tượng phát triển của tình hữu nghị giữa hai nước nói chung và giữa hai Tập đoàn SCI - Becamex IDC nói riêng. Mô hình VSIP không chỉ tạo ra KCN VSIP mà còn tạo ra một mô hình kiểu mẫu cho các KCN khác học tập. Hiện Singapore là quốc gia có số vốn đầu tư đứng thứ 4 vào tỉnh Bình Dương. Các ngành nghề của DN Singapore đầu tư ở Bình Dương rất phong phú và mang lại hiệu quả cao. Các DN Singapore luôn chấp hành tốt vấn đề môi trường. Sự phát triển của Bình Dương trong những năm qua có đóng góp lớn của các DN Singapore. Mong Rằng trong thời gian tới, ngài Tân Chủ tịch Tập đoàn SCI sẽ quan tâm phối hợp, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của tỉnh, đồng thời với kinh nghiệm hợp tác hơn 20 năm qua, mối quan hệ giữa hai tập đoàn sẽ ngày càng tốt đẹp.

 

  Ông Trần Thanh Liêm (bên phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huy chương Hữu nghị của Chủ tịch nước cho ông Kelvin Yeo Ban Seng, Đồng Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Liên doanh TNHH KCN VSIP

Tại buổi tiếp, ngài Tân Chủ tịch Tập đoàn SCI cảm ơn Bí thư Tỉnh ủy đã dành thời gian đón tiếp; đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp ngài Bí thư Tỉnh ủy đối với tập đoàn trong thời gian qua; cam kết sẽ tiếp tục tái cơ cấu lại tập đoàn với kết quả tốt đẹp hơn.

 

* Cũng trong chiều 12-6, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ngài Neil McGregor, Tân Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCI. Trao đổi với ngài Tân Chủ tịch Tập đoàn SCI, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định VSIP là một trong những KCN  kiểu mẫu thể hiện tình hữu nghị, hợp tác giữa Singapore-Việt Nam. Lãnh đạo tỉnh rất trân trọng và ghi nhận những đóng góp tích cực của VSIP cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh mong ngài Tân Chủ tịch Tập đoàn tiếp tục hỗ trợ Bình Dương, Becamex sớm hoàn thành đưa vào hoạt động KCN VSIP III. Chủ tịch hy vọng trong thời gian tới Bình Dương tiếp tục đón nhiều nhà đầu tư Singapore, nhất là các nhà đầu tư đến đầu tư các KCN mà tỉnh đang triển khai theo kế hoạch từ nay đến năm 2020.

 Ông Trần Thanh Liêm (bên phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huy chương Hữu nghị của Chủ tịch nước cho ông Anthony Tan Chong Ngê, Phó Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh TNHH KCN VSIP

Ngài Tân Chủ tịch Tập đoàn SCI cam kết Singapore và SCI sẽ tham gia đóng góp vào sự phát triển của Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung; đồng thời nhấn mạnh Tập đoàn SCI sẽ chú ý đẩy nhanh tiến độ dự án VSIP III.

Cũng tại buổi tiếp, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng  thưởng Huy chương Hữu nghị cho ông Kelvin Yeo Ban Seng, Đồng Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Liên doanh TNHH KCN VSIP và ông Anthony Tan Chong Ngê, Phó Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh TNHH KCN VSIP vì đã có nhiều đóng góp tích cực cho việc hợp tác phát triển kinh tế - xã hội, góp phần phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Singapore.

Phương Lê

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên