“Mỗi khi giúp được người dân, tôi càng thấy yêu nghề hơn…”

Cập nhật: 10-08-2015 | 09:22:45

Đó là lời tâm sự chân thành của thiếu tá Bùi Trung Hiếu, Đội trưởng Đội cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Phòng Hướng dẫn chỉ đạo về phòng cháy chữa cháy (PCCC) vàCNCH Cảnh sát PC&CC tỉnh. Anh chia sẻ: “Dù nghề này có phần nguy hiểm, nhưng mỗi khi hoàn thành nhiệm vụ, thấy người dân vui, tôi càng thấy yêu nghềhơn…”.

Gặp lại anh Hiếu sau vụ việc cháu Nguyễn Trần Tú Anh (7 tuổi, ở ấp Tân An, xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên) bị rơi xuống một giếng khoan công nghiệp sâu hàng chục mét ở TX.Tân Uyên được cứu nạn thành công, anh vẫn chưa hết xúc động. “Đây là lần đầu tiên tôi gặp một sự việc như thế. Nạn nhân còn rất nhỏ, tuổi chỉ bằng con tôi ở nhà nhưng cháu rất vững vàng và còn biết phối hợp với lực lượng đang làm nhiệm vụ. Vì thế, anh em chúng tôi rất cảm động vàlàm việc rất khẩn trương, hết khả năng để sớm cứu cháu thoát khỏi giếng sâu. Chỉ đến khi cháu được cứu lên, anh em chúng tôi mới thấy hạnh phúc như vỡ òa”, thiếu tá Hiếu chia sẻ.

Tham gia CNCH rất nhiều vụ việc, nhưng với anh Hiếu kỷ niệm khó quên nhất trong nghề nghiệp là lần cùng các đồng nghiệp tìm kiếm, trục vớt thi thể nạn nhân La Văn Tỷ (bị mất tích do trận mưa lớn chiều ngày 6-9-2014). Sau khi nhận được tin nạn nhân đang tắm mưa thìrơi xuống hố, bị dòng nước chảy xiết cuốn xuống hệ thống cống thoát nước ở khu phố Hòa Lân II, phường Thuận Giao, TX.Thuận An, anh Hiếu cùng Đội CNCH nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện lặn, tìm kiếm thi thể nạn nhân. Do sự cố xảy ra vào lúc khoảng 17 giờ, nhưng đến 20 giờ 45 phút cùng ngày lực lượng CNCH mới nhận được tin báo nên rất khó khăn cho việc khoanh vùng tìm kiếm. Khi thực hiện tìm kiếm, lực lượng CNCH còn đối diện với nhiều khó khăn bởi lòng cống chật hẹp, nhiều nơi bị sụt lún, có nhiều lượng khí Nitơ, CO2 và dòng nước thải có pha lẫn nhiều tạp chất độc hại cùng với áp lực nguồn nước thoát trong cống mạnh do mưa lớn kéo dài… Nhưng với ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó khăn, nguy hiểm, sau hơn 3 ngày khẩn trương tìm kiếm, lực lượng CNCH đã tìm vớt được thi thể nạn nhân.

Với tình yêu ngành mến nghề, không lùi bước trước khó khăn thử thách, thiếu tá Bùi Trung Hiếu luôn hoàn thành xất sắc nhiệm vụđược giao. Anh đã đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhì (năm 2013); danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, được Bộ Công an tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác CNCH, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tựan toàn xã hội (năm 2014). Trong năm 2015, anh đãđược tặng giấy khen trong đợt sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05/CT-BCA “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2013-2015” vàgiấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác CNCH mới đây tại xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên.

 HỒNG NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên