Mở ra nhiều cơ hội cho ngành gỗ Bình Dương

Cập nhật: 24-10-2018 | 08:31:12

Hôm nay (24-10), tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Hội chợ Máy và Nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương năm 2018 (BIFA Wood Vietnam 2018) sẽ khai mạc. Hội chợ do Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (BIFA) và Công ty Pablo Publishing Pte Ltd (Singapore) phối hợp tổ chức.

Tham dự BIFA Wood Vietnam 2018 có các hãng sản xuất máy chế biến gỗ trên thế giới như Ý, Đức, Đan Mạch, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…  cùng các công ty cung cấp nguyên liệu gỗ của châu Âu, Mỹ, Canada, Australia, New Zealand… Quy mô hội chợ lần này được mở rộng với 769 gian hàng của 170 doanh nghiệp trong nước và ngoài nước.

Hiện tại, Bình Dương được xem là trung tâm của ngành công nghiệp chế biến và xuất khẩu sản phẩm gỗ của cả nước, là địa bàn kết nối với các khu vực gỗ chủ chốt ở Đông Nam bộ và Tây nguyên. Toàn tỉnh hiện có hơn 1.300 doanh nghiệp chế biến gỗ, trong đó có hơn 900 doanh nghiệp trong nước. Chế biến gỗ là một trong những ngành nghề xuất khẩu chủ lực của tỉnh với sản phẩm có mẫu mã đẹp, chất lượng cao, có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước. Trong những năm qua, ngành chế biến gỗ chiếm tỷ trọng cao trong tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh và có tốc độ phát triển ngày càng cao. Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu ngành chế biến gỗ của Bình Dương đạt hơn 4 tỷ USD, chiếm 14,7% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh và chiếm 54,8% tổng kim ngạch xuất khẩu ngành gỗ cả nước. Riêng trong 8 tháng năm 2018, kim ngạch xuất khẩu ngành gỗ trong tỉnh đạt 2,9 tỷ USD.

Tham gia BIFA Wood Vietnam 2018, là dịp các doanh nghiệp ngành gỗ có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình và gặp gỡ, xây dựng mối quan hệ kinh doanh với hầu hết các nhà sản xuất chế biến gỗ ở trong và ngoài nước. BIFA Wood Vietnam 2018 còn là dịp để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng tầm mắt với mạng lưới kết nối ngành gỗ tại Việt Nam vươn ra toàn cầu với hình thức đầy độc đáo và thú vị và mang đến cơ hội tìm kiếm, đồng hành với các doanh nhân, các doanh nghiệp đồng ngành, mở rộng, tìm kiếm đối tác, gia tăng cơ hội kinh doanh trong khu vực và quốc tế.

Thời gian qua, BIFA đã hoạt động tích cực để kết nối giữa các hội viên, trao đổi thông tin thị trường với các dự án hỗ trợ của các tổ chức quốc tế và đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp chế biến gỗ trong tỉnh. Từ những kết quả đáng ghi nhận đó, ngành chế biến gỗ Bình Dương tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu và là trung tâm của ngành chế biến gỗ Việt Nam. Kỳ vọng hội chợ lần này sẽ đem lại một cái nhìn mới về ngành công nghiệp gỗ tại Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng và một thị trường tiềm năng mà đối tác quốc tế hướng tới.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên