Mở rộng đối ngoại, nâng tầm phát triển

Cập nhật: 01-02-2018 | 08:15:30

Đã thành thông lệ, trước mỗi độ xuân về, trong không khí hân hoan chào đón tết cổ truyền dân tộc, Bình Dương lại có buổi gặp gỡ ngoại giao đoàn, gặp gỡ đại diện các cơ quan thương vụ, hiệp hội doanh nghiệp các nước, các doanh nghiệp trong, ngoài nước đứng chân trên địa bàn. Đây là dịp để Bình Dương nói lời tri ân đến sự đồng hành, hợp tác, hỗ trợ nhiều mặt đối với các đối tác dành cho tỉnh nhà sau một năm xây dựng và phát triển.

Trên tinh thần đó, hôm qua (31-1), Bình Dương tổ chức buổi gặp mặt với sự tham dự của đông đảo khách mời sau một năm 2017 thành công vượt bậc trên nhiều phương diện của địa phương, đặc biệt là kinh tế mà nổi bật là thu hút đầu tư nước ngoài. Năm 2017, Bình Dương tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng. Tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 9,15%, chỉ số phát triển công nghiệp tăng 10,98%, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt trên 2,6 tỷ USD, vượt rất xa kế hoạch năm, thu hút đầu tư trong nước trên 42.000 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 28,533 tỷ USD, nhập khẩu 23,819 tỷ USD, thặng dư thương mại trên 4,7 tỷ USD… Bên cạnh kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội của tỉnh nhà cũng gặt hái những kết quả tích cực.

Kết quả đó, thành công đó, ngoài quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc hành động với tinh thần cao nhất của các cấp, các ngành, sự đồng lòng của người dân là sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các cơ quan ngoại giao, các cơ quan thương vụ, các hiệp hội doanh nghiệp đối với Bình Dương.

Không riêng năm 2017, mà hàng chục năm qua, khi đất nước mở cửa hội nhập, Bình Dương cũng bắt nhịp đi lên. Trong chặng đường phát triển của mình, những gì Bình Dương có được hôm nay, ngoài nỗ lực tự thân, Bình Dương đón nhận sự hỗ trợ, chung sức của nhiều tổ chức ngoại giao, kinh tế, văn hóa trong và ngoài nước. Tất cả là nhịp cầu để hình ảnh một Bình Dương thân thiện, năng động, phát triển, giàu tiềm năng đi xa, lan rộng đến với bạn bè năm châu.

Trong năm 2018 và những năm tiếp theo chắc chắn Bình Dương sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư mạnh mẽ hơn, áp dụng những chính sách, biện pháp thông thoáng và linh hoạt hơn nữa trong việc mời gọi thu hút đầu tư, đặc biệt là việc xây dựng và phát triển Bình Dương trở thành thành phố thông minh. Để hoàn thành những mục tiêu, ngoài việc phát huy nội lực, Bình Dương rất cần sự song hành, hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan ngoại giao trong ngoài nước, các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp, tin rằng tình cảm đó, tinh thần đó sẽ tiếp tục bền chặt, phát huy

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên