Mở rộng đối tượng cập nhật, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh

Cập nhật: 21-03-2019 | 14:54:39

(BDO) Sáng 21-3, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh (QPAN) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QPAN tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2018, công tác giáo dục QPAN luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp quán triệt, chỉ đạo tổ chức thực hiện chặt chẽ, đúng pháp luật và phù hợp với đặc điểm, điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị và địa phương từ tỉnh đến cơ sở. Theo đó, Hội đồng Giáo dục QPAN các cấp đã thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức QPAN cho cán bộ các cấp, học sinh sinh viên và nhân dân. Đối với công tác tuyên truyền, Hội đồng Giáo dục QPAN các cấp cũng đã quan tâm thực hiện có hiệu quả với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, từ đó góp phần nâng cao nhận thức về truyền thống yêu nước, chấp hành pháp luật, quy định của địa phương, cơ quan, đơn vị trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, học sinh sinh viên và các tầng lớp nhân dân. Qua đó, nâng cao tính cảnh giác, không để kẻ xấu kích động, lôi kéo tham gia biểu tình, tuần hành, khiếu kiện đông người, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đơn vị đã trình bày các tham luận, thảo luận nhằm tháo gỡ khó khăn, đóng góp giải pháp nhằm từng bước nâng cao chất lượng công tác giáo dục QPAN trên địa bàn tỉnh thời gian tới. Năm 2019, Hội đồng Giáo dục QPAN tỉnh sẽ tiếp tục quán triệt, thực hiện Chỉ thị và các văn bản của Hội đồng Giáo dục QPAN Trung ương và các bộ, ngành, quân khu về giáo dục QPAN; thường xuyên kiện toàn Hội đồng Giáo dục QPAN các cấp; tham mưu Tỉnh ủy cử cán bộ lãnh đạo thuộc đối tượng 1, 2 tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN đạt 100% chỉ tiêu. Hội đồng Giáo dục QPAN cấp huyện, xã đẩy mạnh bồi dưỡng kiến thức QPAN cho đối tượng chức việc các tôn giáo; người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập; cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân cư và các đối tượng khác…

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QPAN tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục QPAN năm 2018

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 17 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác giáo dục QPAN năm 2018.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên