Khai mạc giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng- Biwase Cup 2017:

Mở rộng tầm vóc, nâng cao vị thế của giải

Cập nhật: 08-03-2017 | 14:37:58

(BDO) Sáng nay (8-3), tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương (TP mới Bình Dương) đã diễn ra trọng thể lễ khai mạc Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng, tranh cúp Biwase lần thứ VII năm 2017. Đến dự lễ có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đây là giải đấu do Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (Biwase),  sáng lập, phối hợp cùng các đơn vị ban ngành trong và ngoài tỉnh tổ chức suốt 6 mùa giải qua với quy mô và uy tín ngày một nâng lên. Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh: “Thời gian qua bộ môn xe đạp đã trở nên ngày càng phổ biến và thu hút được sự quan tâm, yêu thích của người hâm mộ. Ngoài mục đích rèn luyện sức khỏe, bộ môn thể thao này còn thử thách ý chí, tính kiên trì của các VĐV và tôn vinh tinh thần đồng đội. Đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ, trong những năm qua, công ty Biwase đã thường xuyên tài trợ tổ chức giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng – Cúp Biwase; qua 6 lần tổ chức, Giải đã đạt được những thành công tốt đẹp và tạo nên những ấn tượng sâu sắc trong làng xe đạp Việt Nam; tạo sân chơi và làm tiền đề cho các VĐV đua xe đạp của các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng, đạt nhiều thành tích cao trên đấu trường quốc gia và khu vực.

Tiếp nối những thành công đạt được; Biwase Cup  lần thứ VII năm 2017  đã được đầu tư tổ chức và chính thức khai mạc hôm nay sẽ là sự kiện quan trọng, nhằm khởi động một mùa giải mới của làng đua xe đạp Việt Nam trong năm 2017. Đồng thời, sự kiện này cũng là món quà đầy ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, kỷ niệm 71 năm ngày Thể thao Việt Nam 27-3, hướng đến kỷ niệm 42 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Ông Nguyễn Hữu Từ Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng vật phẩm lưu niệm của giải cho đại diện các VĐV nước ngoài- ảnh Long Vĩnh

Trên cơ sở kinh  nghiệm và thành tích đạt được qua 6 lần tổ chức trước đây; đặc biệt là sự phối hợp đồng bộ giữa công ty Biwase, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đài Phát thanh Truyền hình Bình Dương; Giải đua xe đạp cúp Biwase lần thứ 7-2017 đã được chuẩn bị hiệu quả, chu đáo. Với sự góp mặt tranh tài của hơn 100 VĐV nữ thuộc 10 đội đua trong nước và 8 đội của các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines và Kazakhstan; giải đấu lần này hứa hẹn sẽ cống hiến cho người hâm mộ bộ môn xe đạp những pha bứt phá ngoạn mục trên lộ trình của 9 chặng đua đi qua 7 tỉnh, thành phố thuộc vùng Đông Nam bộ và Nam Trung bộ với tổng lộ trình dài hơn 800km. Tôi mong rằng giải sẽ đạt chất lượng tốt nhất về chuyên môn, diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp, xứng đáng với tầm vóc của giải đấu đã được công nhận trong làng xe đạp Việt Nam và góp phần cho tỉnh Bình Dương thực hiện hiệu quả chủ trương xã hội hóa trên lĩnh vực thể dục thể thao. Thay mặt UBND tỉnh, tôi xin chúc quý khách quý, quý đại biểu, Ban tổ chức lực lượng trọng tài, an ninh, y tế và các bộ phận hỗ trợ cho đoàn đua mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ; chúc các VĐV tham dự giải thi đấu đạt được thành tích cao nhất…”

Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lệnh xuât phát cho ông Ngô Văn Lui Trưởng BTC giải

 Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng hoa và quà lưu niệm tri ân các nhà tài trợ giải- ảnh Long Vĩnh

Ông Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao Việt Nam đã đánh giá cao quy mô, tầm vóc của giải lần này. Ông Vinh cho rằng giải Biwase Cup đã khẳng định được thương hiệu, uy tín ở làng xe đạp châu Á, có thể nói đạt tầm vóc lớn hàng đầu thế giới về số lượng VĐV nữ đến từ nhiều quốc gia tham dự, có thi đấu nhiều cung đường đèo hiểm trở, quy tụ đủ 5 danh hiệu chung cuộc là Áo vàng (VĐV xuất sắc nhất giải), Áo xanh (VĐV thắng nhiều chặng, tính điểm toàn giải), Áo đỏ (Nữ hoàng leo núi), Áo trắng (cua rơ trẻ xuất sắc nhất giải) và Áo hồng (Hoa khôi của giải, nhưng thành tích phải nằm trong tốp 20 chung cuộc)... Đại diện Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao Việt Nam tôi xin chúc giải thành công rực rỡ, đạt chất lượng chuyên môn cao nhất và thật sự là ngày hội cho các VĐV xe đạp chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. 

Kết quả chặng đua thứ nhất: Nhất sprint 1 (giải thưởng dọc đường) là Kajihara Yumi (Nhật Bản), nhất Sprint 2 (Phạm Lê Xuân Hồng- Phân bón Con voi Bình Dương). Hạng nhất chặng 1, Kajihara Yumi (Nhật Bản); hạng nhì là Nguyễn Thị Thật (Hạt ngọc trời An Giang) và hạng 3 của chặng là VĐV Namkung Sayang (Hàn Quốc). Ngày mai 9-3, giải sẽ thi đấu chặng thứ 3, sau khi di chuyển đến La Ngà (huyện Định Quán, Đồng Nai) sẽ tranh tài từ đây đi TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), đường dài 97km.

Sau tuyên bố khai mạc giải, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã trao cờ lệnh xuất phát cuộc đua cho ông Ngô Văn Lui, Phó Tổng giám đốc Công ty Biwase, Trưởng BTC giải. Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo đã tặng hoa, cờ lưu niệm và linh vật, biểu trưng của giải cho các VĐV, đại diện lãnh đạo 18 đội đua trong và ngoài nước. Sau đó, các VĐV đã tiến hành tranh tài chặng thi đấu đầu tiên, đua 3 vòng quanh các cung đường thuộc trung tâm thành phố mới Bình Dương.

Chí Thanh

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên