Mở rộng triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử

Cập nhật: 25-08-2014 | 09:17:15

Sau 6 tháng Tổng cục Thuế triển khai thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) về chương trình nộp thuế điện tử (NTĐT) thí điểm tại 3 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc cho người nộp thuế (NNT) có tài khoản tại BIDV,

đến nay, dịch vụ này đã mang lại nhiều tiện ích cho cả NNT, cơ quan thuế và ngân hàng thương mại (NHTM). Đây là cơ sở để Cục Thuế Bình Dương mở rộng triển khai dịch vụ NTĐT trên địa bàn tỉnh R Địa chỉ: CO.OPMART Bình Dương - Đường 30/4, P. Chánh Nghĩa, TP. TDM, Bình Dương.

Nhiều tiện ích

Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, nhằm góp phần hỗ trợ doanh nghiệp (DN) theo chủ trương chung của Chính phủ, với ngành thuế ngoài giãn, giảm, hoãn, hoàn thuế cho DN thì việc đơn giản hóa thủ tục về thuế cũng hết sức cấp bách. Do đó, việc triển khai hình thức NTĐT sẽ là cơ sở quan trọng để các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh chấn chỉnh những hạn chế, cải thiện chất lượng phục vụ ngày một tốt hơn.

 Việc triển khai dịch vụ NTĐT là một bước tiến lớn trong chương trình hợp tác giữa ngành thuế với ngân hàng thương mại trong hoạt động thu ngân sách. Trong ảnh: Khách hàng giao dịch tại BIDV Phòng Giao dịch Nam Tân Uyên (TX.Tân Uyên)

Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Huỳnh Đình Trí cho biết, nhằm nâng cao khả năng phục vụ nộp thuế qua mạng, hỗ trợ tốt hơn nữa cho NNT, thời gian qua Cục Thuế tỉnh đã triển khai khá tốt các chương trình cải cách và hiện đại hóa ngành thuế. Dự kiến từ đầu tháng 9 tới đây, Cục Thuế tỉnh và BIDV Chi nhánh Bình Dương phối hợp triển khai cung cấp dịch vụ NTĐT trên cổng thông tin http://kekhaithue.gdt. gov. Thông qua cổng thông tin này, các tổ chức, DN là NNT có thể truy cập để NTĐT với đầy đủ các chức năng như đăng ký sử dụng dịch vụ NTĐT, lập và gửi giấy nộp tiền có hỗ trợ cung cấp thông tin số thuế phải nộp, tra cứu chứng từ/thông báo và cập nhật thông tin NNT...

Điểm nổi bật của dịch vụ NTĐT là NNT có thể nộp thuế bất cứ thời điểm nào trong ngày (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ), ở mọi nơi có kết nối internet. NNT cũng dễ dàng lập giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước trực tiếp trên cổng thông tin của cơ quan thuế và được BIDV xác nhận kết quả giao dịch tức thời. Như vậy, bằng hình thức này, NNT sẽ giảm thời gian, chi phí thực hiện nghĩa vụ thuế, có thể theo dõi được tình hình nộp ngân sách nhà nước qua tài khoản và được sử dụng các dịch vụ gia tăng ưu đãi khác của ngân hàng.

Ông Huỳnh Đình Trí cho biết, dịch vụ này sẽ hỗ trợ cơ quan thuế kịp thời cập nhật thông tin về NNT, giảm thiểu việc điều chỉnh sai sót, tăng cường hiệu quả công tác quản lý thuế, xử lý thông tin thu nộp thuế nhanh chóng, chính xác; đồng thời tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý thuế, góp phần đa dạng hóa các kênh thu ngân sách nhà nước... Dự kiến vào đầu tháng 9 tới đây, các DN, tổ chức trên địa bàn tỉnh sẽ được Cục Thuế tỉnh tổ chức các buổi tập huấn triển khai ứng dụng dịch vụ NTĐT.

Mở rộng chương trình NTĐT tại Bình Dương

Từ hơn 50 năm qua, BIDV được biết đến là một tổ chức tín dụng lớn của Nhà nước. Bên cạnh việc không ngừng phấn đấu khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính, BIDV cũng luôn chú trọng và tích cực triển khai có hiệu quả nhiều chương trình và cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích hỗ trợ các tổ chức, DN.

Được biết, từ tháng 4-2009, Kho bạc Nhà nước đã ủy nhiệm cho BIDV thực hiện thu thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác của ngân sách nhà nước qua hệ thống BIDV trên cơ sở kết nối, chia sẻ thông tin và dữ liệu về NNT và số thuế phải thu của Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế với BIDV. Sau thành công này, hiện nay BIDV là ngân hàng thương mại đầu tiên được Tổng Cục Thuế lựa chọn triển khai dịch vụ NTĐT thông qua việc kết nối ứng dụng giữa BIDV và Tổng Cục Thuế. Tại tỉnh Bình Dương, dự kiến, bước đầu số NNT đăng ký sử dụng dịch vụ NTĐT là 930 DN.

Giám đốc BIDV Chi nhánh Bình Dương Trần Ngọc Linh cho biết, ngoài dịch vụ NTĐT thuế nội địa qua website của Tổng Cục Thuế, BIDV còn cung cấp các dịch vụ nộp và bảo lãnh thuế xuất nhập khẩu online và nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại khác. “Chúng tôi xác định đây là dự án quan trọng và ý nghĩa. Với trách nhiệm của mình, cùng với hệ thống, BIDV Chi nhánh Bình Dương đã và đang tập trung nâng cấp chương trình, hạ tầng công nghệ để hệ thống NTĐT hoạt động nhanh, ổn định, bảo đảm an toàn, chính xác nhất cho NNT tiếp cận và sử dụng hiệu quả các dịch vụ NTĐT. Chúng tôi mong rằng, cùng với các chính sách hỗ trợ thiết thực của Chính phủ, ngành thuế và sự tham gia tích cực của ngành ngân hàng, dự án NTĐT sẽ có những tác động tốt tới DN và hướng tới phục vụ cộng đồng DN ngày một tốt hơn”, ông Linh chia sẻ.

THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên