Mổ thành công 2 thai phụ là F1 trong khu cách ly

Cập nhật: 04-06-2021 | 16:43:23

(BDO) Ngày 4-6, ê-kíp y, bác sĩ thuộc Trung tâm y tế TP.Thuận An đã tiến hành mổ thành công 2 thai phụ là F1 liên quan đến ca F0 được ghi nhận mới đây tại khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An.

 

Ê-kíp y, bác sĩ Trung tâm y tế TP.Thuận An đang mổ lấy em bé cho thai phụ

Em bé được ê-kíp y bác sĩ mổ thành công 

2 thai phụ sinh được một bé trai 3 kg và 1 bé gái 3,5kg. Trong quá trình mổ lấy thai, nhân viên y tế đã thực hiện đúng theo quy trình phòng dịch. Ngay sau mổ thành công 2 thai phụ, Giám đốc Trung tâm y tế TP.Thuận An đã thưởng nóng 2 triệu đồng cho ê-kíp thực hiện thành công ca mổ.

BSCKII, Huỳnh Thị Nguyệt Phương, Giám đốc Trung tâm y tế TP.Thuận An cho biết: Trong quá trình thực hiện ca mổ, tất cả những nhân viên y tế đã thể hiện hết tinh thần trách nhiệm, thực hiện thành công ca mổ này. Sau khi mổ xong, trung tâm đã bố trí khu vực ở riêng để đảm bảo phòng dịch cho mẹ và bé. 

Ngoài ra, trong số F1 liên quan đến ca F0 ở khu cách ly khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn còn có cụ bà (91 tuổi) mắc bệnh nền, liệt nữa người, đái tháo đường. Trung tâm xác định đây là trường hợp rất khó khăn nếu trong tình huống xấu cụ bà có thể dương tính với Covid-19. Do đó, Trung tâm đã sáng tạo, triển khai khu khám sàng lọc, cách ly tạm thời những trường hợp nghi ngờ để giải quyết ban đầu cho người có triệu chứng như sốt, ho,…

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên