Moderna phát triển vaccine điều trị COVID-19 kết hợp cúm hàng năm

Cập nhật: 10-09-2021 | 13:42:14

Vaccine ngừa COVID-19 bên cạnh biểu tượng của Công ty dược Moderna. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng dược phẩm Moderna ngày 9/9 thông báo đang phát triển loại vaccine 1 liều duy nhất, kết hợp giữa mũi tăng cường chống COVID-19 với vaccine cúm thử nghiệm của hãng, với hy vọng có thể đưa ra thị trường mũi tiêm vaccine hằng năm chống virus thể bào gây bệnh lý hô hấp (RSV) và các loại bệnh về hô hấp khác.

Phát biểu với các nhà đầu tư trong buổi giới thiệu cập nhật về loại thuốc đang phát triển này, Tổng Giám đốc Moderna Stephane Bancel cho biết hãng đang đứng trước cơ hội lớn nếu có thể đưa ra thị trường mũi tiêm tăng cường chống các bệnh hô hấp hiệu quả cao.

Moderna có thể trở thành hãng dược phẩm đầu tiên có được cơ hội mới quan trọng này.

Moderna hiện thử nghiệm lâm sàng vaccine RSV trên với người lớn tuổi.

Trước đó một ngày, Novavax, dù chưa được nhà chức trách Mỹ cấp phép cho vaccine COVID-19 của hãng, cũng cho biết đã tiến hành nghiên cứu giai đoạn đầu thử nghiệm trộn vaccine cúm và vaccine ngừa COVID-19.

Bên cạnh đó, Moderna đã cập nhật thông tin về thử nghiệm giai đoạn giữa đối với vaccine ngừa COVID-19 trên khoảng 4.000 trẻ em từ 6 tháng đến 11 tuổi, với liều lượng 50 microgram/mũi.

Moderna cũng đang thử nghiệm tiêm chọn lọc cho nhiều nhóm tuổi khác, từ 2 đến dưới 6 tuổi, và từ 6 tháng đến dưới 2 tuổi.

Tháng 12/2020, Moderna đã được Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 liều 100 microgram cho người trên 18 tuổi.

Hiện Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cũng đang xem xét cấp phép tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng cho nhóm tuổi vị thành niên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên