Modric - Kane: Có một cuộc chiến khác

Cập nhật: 11-07-2018 | 14:33:20

Ngoài nhiệm vụ phải thi đấu thành công, tỏa sáng giúp đội nhà vào chung kết, giữa Luka Modric và Harry Kane còn có một cuộc chiến khác cũng rất gay cấn và hấp dẫn.

Với 6 bàn thắng, Harry Kane đang là chân sút dẫn đầu danh hiệu Vua phá lưới của VCK World Cup 2018 và nếu tiếp tục có thêm bàn thắng vào lưới Croatia ở bán kết vào rạng sáng mai (12-7) thì gần như cầu thủ ngôi sao lớn nhất của “Tam sư” sẽ đoạt cú đúp danh hiệu cá nhân uy tín là Vua phá lưới (Chiếc giày vàng) và Quả bóng vàng. Từ năm 1982, danh hiệu Quả bóng vàng được FIFA giao cho đội ngũ các chuyên gia kỹ thuật và các nhà báo thể thao bầu chọn dành cho cầu thủ xuất sắc nhất của Vòng chung kết World Cup. Zidane, Messi là những cầu thủ từng đoạt được danh hiệu cao quý này. Và hiện tại, Modric của Croatia với vai trò cầm trịch, dẫn dắt lối chơi của đội bóng áo sọc ca rô đang là cầu thủ chiếm ưu thế trong cuộc đua này. Không những vậy, với 4 bàn thắng ghi được, Modric chỉ còn kém Harry Kane của tuyển Anh 2 bàn thắng trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới. Nếu có thể lập cú hat-trick vào lưới “Tam sư”, giúp Croatia chiến thắng và vào chung kết sau 20 năm chờ đợi thì đó sẽ là kỳ World Cup thành công rực rỡ của chàng tiền vệ có dáng người mảnh khảnh, nhưng lại có tầm ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến lối chơi và sự thành công của tuyển Croatia.

Ở bên kia chiến tuyến, Harry Kane dù thi đấu có khác vị trí đôi chút so với Modric, cầu thủ của CLB Tottenham Hotspur chơi vai trò tiền đạo, nhưng chàng đội trưởng của tuyển Anh lại rất giống Luka ở điểm là niềm cảm hứng trong lối chơi của “Tam sư”. Những bàn thắng của Harry, có phân nửa đến từ chấm 11m, đã giúp “Tam sư” bay cao, viết nên lịch sử mới cho đội bóng sương mù sau 28 năm ngập tràn trong thất vọng. Đáng chú ý, trong 2 trận gần đây, Harry đã được HLV Southgate bố trí đá lùi như một hộ công, vừa làm nhiệm vụ kiến thiết bóng, vừa thu hút hậu vệ đối phương cho các đồng đội ghi bàn. Và với vai trò này, Harry sẽ đối mặt trực tiếp cùng Luka trên sân. Phong độ của 2 cầu thủ này sẽ quyết định đội nào sẽ giành chiến thắng và đi tiếp vào chung kết. Trong cuộc đối đầu này, Luka có nhiều ưu thế hơn, nhưng khả năng ghi bàn thì Harry nhiều hơn và cơ hội chiến thắng chung cuộc cũng lớn hơn nhờ vào sức mạnh tập thể và dàn cầu thủ trẻ, khỏe, khát vọng cao.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết
Tags
ModricKane

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên