Mohamed Salah - Ngôi sao vụt sáng

Cập nhật: 14-12-2017 | 10:09:19

Cho đến lúc này, vượt qua những tên tuổi như H.Kane, Aguero, Lukaku…, tiền đạo Mohamed Salah (ảnh) bỗng vụt sáng ở mùa này trong màu áo Liverpool cùng 13 khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng và hiện dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” tại giải Ngoại hạng Anh.

Trong lịch sử Premier League, Liverpool nổi danh với những tiền đạo vang bóng một thời như I.Rush, Fowler, M.Owen, F.Torres, L.Suarez… Tuy nhiên, hiện đội bóng đất cảng vẫn loay hoay đi tìm một chân sút thực thụ để giải quyết bài toán hàng công. Nhiều HLV phải nói lời chia tay khi Liverpool chưa một lần bước lên đỉnh cao giải Ngoại hạng Anh kể từ năm 1990. Năm danh hiệu vô địch UEFA Champions League (UCL) cũng rời xa Liverpool kể từ năm 2005. Từ khi HLV J.Klopp bước vào mái nhà Anfield, chiến lược gia người Đức nỗ lực cải cách, thổi làn gió mới trong lối chơi tấn công của Liverpool và ông có công phát hiện ra viên ngọc thô mang tên Salah.

Sinh ngày 15-6-1992 tại thành phố Gharbia (Ai Cập), đến với Học viện bóng đá El Mokawloon khá muộn ở tuổi 14 nhưng tài năng bẩm sinh giúp Salah trưởng thành nhanh chóng trong 4 năm theo học và được đôn lên đội hình 1 của El Mokawloon. Từ đó, Salah rơi vào tầm ngắm và được CLB Basel hàng đầu của Thụy Sĩ mua về. Chỉ ghi được 9 bàn sau 2 mùa giải, anh nhanh chóng bị bỏ rơi và bắt đầu hành trình gian nan từ Chelsea, Fiorentina rồi dừng chân ở Roma sau khi chấm dứt hợp đồng cho mượn. Trong 2 mùa chơi cho đội bóng áo bã trầu, Salah ghi được 29 bàn thắng và lập tức, HLV J.Klopp nhanh tay đưa anh về vùng Merseyside. Từ đó, hàng công Liverpool thăng hoa với 34 bàn và Salah góp công 13 bàn tại Premier League cùng 5 bàn ở vòng bảng UCL. Với thể hình lý tưởng, nhanh nhẹn và kỹ thuật cá nhân điêu luyện… Salah thường chiến thắng trong những tình huống đối mặt với khung thành đối phương. Từng cùng Ai Cập giành ngôi Á quân tại giải vô địch châu Phi 2017, đoạt phần thưởng “chàng trai vàng” của bóng đá châu Phi 2012, cầu thủ xuất sắc nhất Roma 2016… Salah xuất sắc đưa tuyển Ai Cập góp mặt tại World Cup 2018 vào mùa hè tới. Với 32 bàn thắng/52 lần khoác áo đội tuyển, Salah không những là hiện tượng ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, mà hứa hẹn sẽ còn ghi dấu ấn qua ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Nga.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên