Mỗi cán bộ, công chức là một tuyên truyền viên

Cập nhật: 25-03-2020 | 08:45:14

Trong mấy ngày qua, số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới tiếp tục tăng, Việt Nam cũng ghi nhận thêm một số ca nhiễm mới. Trước những diễn biến của dịch bệnh trong giai đoạn mới, thì công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh cần tiếp tục duy trì.

Với việc tăng lên số ca bệnh, một bộ phận người dân tỏ ra lo lắng. Và tình trạng người dân mua sắm gạo, thực phẩm tích trữ vẫn còn xảy ra không chỉ ở thành thị mà cả vùng nông thôn. Gạo, mì gói là 2 loại lương thực, thực phẩm được người dân tích trữ nhiều nhất. Lợi dụng tình hình này, có kẻ xấu đã mua đi bán lại với giá cao.

Trước tình hình này, hơn ai hết, mỗi cán bộ, công chức, viên chức hãy cùng chung sức tuyên truyền, trấn an người dân trong khu dân cư không hoang mang, lo lắng. Đây sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, nhắc nhở người dân tích cực thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp, giữ vệ sinh cá nhân, thực hiện khử khuẩn môi trường xung quanh nhà. Hàng hóa ở siêu thị vẫn đầy ắp, không thiếu thứ gì. Mọi người cứ bình tĩnh, mua đủ dùng hoặc nhiều hơn chút ít để không phải ra ngoài nhiều, không cần “gom” hàng tích trữ.

Việt Nam đã thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời kiểm soát được dịch bệnh, do đó người dân nên yên tâm về quyết tâm chặn đứng dịch bệnh nguy hiểm này, như lời khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Và thực tế, từng địa phương, đơn vị đã xây dựng kịch bản với nhiều tình huống xử lý khi dịch bệnh có diễn biến phức tạp.

 Theo Sở Y tế Bình Dương, tính đến 17 giờ ngày 24-3, Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19.
Như vậy, tính từ đầu vụ dịch đến nay, Bình Dương đã có 21 trường hợp nghi ngờ và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 18 trường hợp âm tính với Covid-19; 3 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm.
Số trường hợp có sức khỏe bình thường đang cách ly theo dõi là 913 trường hợp, trong đó có 59 trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh.
Số đã ngừng cách ly (đủ 14 ngày): 3.638 trường hợp.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên