Mỗi khoảnh khắc là một thông điệp bảo vệ môi trường

Cập nhật: 09-12-2014 | 11:09:37

Có 2 cách để kêu gọi bảo vệ môi trường. Một là dùng hình ảnh tiêu cực phê phán. Hai là dùng hình ảnh tích cực để khơi gợi. Tôi thích dùng cách thứ hai hơn. Chủ nhân của huy chương đồng cuộc thi ảnh quốc tế “Môi trường xanh” 2013 - Ngô Công Hoàng (P.Lái Thiêu, TX.Thuận An) chia sẻ.

Ngô Công Hoàng hiện đang là hội viên Phân hội Nhiếp ảnh của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh. Tốt nghiệp đại học chuyên ngành điện, ra trường với một công việc ổn định nhưng vì chút tò mò nên anh theo học lớp chụp ảnh cưới. Nhận thấy mình có khả năng về lĩnh vực này, chàng kỹ sư điện chuyển hẳn sang nghề chụp ảnh. Tính ra anh theo nghề chụp ảnh đã 7 năm nhưng chính thức theo đuổi nghệ thuật nhiếp ảnh mới 2 năm nay. Tuy cũng còn khá mới mẻ khi bước vào nghề nhưng anh khiến nhiều người trầm trồ về khối tài sản giải thưởng nhiếp ảnh mà anh đã đạt được. Anh có nhiều tác phẩm được trưng bày tại các triển lãm ở khu vực, toàn quốc và quốc tế.

Trong số những giải thưởng mà anh đã đạt được phải kể đến 2 tác phẩm: “Bức tranh quê” và “Công việc thầm lặng”. “Bức tranh quê” đã giúp anh giành được huy chương đồng tại cuộc thi quốc tế ISF - Môi trường xanh 2013. Lấy cảm hứng từ sông Trà Khúc (Quảng Ngãi) nơi anh sinh ra, tác phẩm là bức thông điệp hướng người xem tới vẻ đẹp dung dị của thiên nhiên. Còn “Công việc thầm lặng” là khoảnh khắc chụp những người phụ nữ ở Đà Lạt thầm lặng với việc quét rác trong đêm - tác phẩm đoạt giải Bạn đọc yêu thích nhất cuộc thi “Vì môi trường xanh” 2013 do báo Pháp luật TP.HCM tổ chức.

Với anh, nhiếp ảnh đã trở thành cái nghiệp đang mang. Từng mảnh đất, con người nơi anh đặt chân đến đều có thể trở thành nguồn cảm hứng sáng tác. Trong đó, môi trường là một đề tài chủ đạo dễ nhận thấy qua những tác phẩm của anh. “Tham gia các cuộc thi ảnh môi trường, giải thưởng chỉ là khích lệ, cái chính là mình có cơ hội chia sẻ niềm đam mê nhiếp ảnh và một phần nào đó thông qua tác phẩm lay động được người xem, Qua đó giúp đỡ người có những hành động thiết thực để cùng chung tay bảo vệ môi trường sống”, Ngô Công Hoàng chia sẻ.

HỒNG THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên