Mời làm việc đối tượng đăng tải thông tin không đúng sự thật về tình hình Covid - 19

Cập nhật: 12-06-2021 | 02:16:43

(BDO) Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện đối tượng L.Đ.C (quê Thanh Hóa, tạm trú tại TP.Dĩ An) đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân của mình để đăng tải thông tin về dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn TP.Dĩ An, trên trang fanpage “Tôi là dân Dĩ An” không đúng sự thật.

Đối tượng L.Đ.C viết giấy cam kết tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng.

Ngày 11-6, tại trụ sở Công an phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Bình Dương và Đội An ninh Công an TP. Dĩ An đã tiến hành làm việc với ông L.Đ.C về những nội dung thông tin trên.

Tại buổi làm việc, ông L.Đ.C khai nhận, ngày 1-6-2021 đã sử dụng tài khoản cá nhân của mình đăng tải lên fanpage “Tôi là dân Dĩ An” có ca nhiễm Covid - 19 tại tổ 35, đường Lê Hồng Phong, TP.Dĩ An. Cụ thể, nguyên văn bài viết: “Tổ 35 đường Lê Hồng Phong, Dĩ an,bình dương nha cả nhà. CTY liên anh. Có người nhiễm covi19 rồi nha cả nhà”. Sau khi đăng tải, ông L.Đ.C tìm hiểu thì được biết thông tin nêu trên là không đúng sự thật nên đã gỡ bỏ.

Tại buổi làm việc, ông L.Đ.C đã tỏ ra ăn năn, hối lỗi và viết cam kết sẽ tìm hiểu kỹ các nguồn thông tin trước khi đăng tải thông tin trên mạng xã hội. Xét thấy ông L.Đ.C thành thật hối lỗi và đã khắc phục sai phạm ngay sau khi đăng tải thông tin về tình hình dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn TP.Dĩ An, Thanh tra Sở TT&TT đã nhắc nhở và yêu cầu ông L.Đ.C không được tái phạm.

Đây cũng là bài học cho mọi người để tránh trường hợp đăng tải nguồn thông tin không đúng sự thật, làm ảnh hưởng đến dư luận xã hội trên môi trường mạng internet.

Thu Hường

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên