Mỗi năm, cả nước xây dựng khoảng 500 điểm trình diễn khuyến nông trong lĩnh vực chăn nuôi

Cập nhật: 22-03-2018 | 08:26:24

 Theo Trung tâm Khuyến nông quốc gia, mỗi năm, bằng nguồn kinh phí Trung ương và địa phương, hệ thống khuyến nông các tỉnh, thành phố đã xây dựng được khoảng 450 - 500 điểm trình diễn khuyến nông trong lĩnh vực chăn nuôi, giúp khoảng 9.188 hộ nông dân hưởng lợi.

Ngoài ra, các cơ quan nghiên cứu, doanh nghiệp trong nước đã tổ chức hàng trăm điểm trình diễn để chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật cho người chăn nuôi. Điển hình như Dự án “Xây dựng mô hình cải tạo đàn bò địa phương bằng kỹ thuật thụ tinh nhân tạo và vỗ béo bò thịt để đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả cao tại các vùng chăn nuôi chính”. Trong năm 2017, dự án đã có 72 cơ sở chăn nuôi an toàn dịch bệnh được công nhận, trong đó có 14 cơ sở chăn nuôi heo và 58 cơ sở chăn nuôi gà với quy mô hơn 1,1 triệu con gia súc, gia cầm…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên