Mọi trẻ em đều được đón Tết Trung thu

Cập nhật: 10-09-2014 | 14:38:18

Để tất cả trẻ em (TE), đặc biệt là TE nghèo và TE có hoàn cảnh đặc biệt (HCĐB) được đón Tết Trung thu an toàn, lành mạnh, thân thiện, bình đẳng và bổ ích, bà Trương Thị Anh Đào, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết đến nay, kế hoạch chuẩn bị cho Tết Trung thu cho TE năm 2014 đã hoàn tất.

- Các bước chuẩn bị tổ chức Tết Trung thu cho TE năm 2014 đến giờ này đã xong. Mục đích tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TE. Với chủ đề “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”, Tết Trung thu năm nay sẽ có nhiều hoạt động vui chơi để tất cả TE, đặc biệt là TE nghèo và TE có HCĐB được đón Tết Trung thu an toàn tuyệt đối, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm; định hướng cho các em tham gia sinh hoạt các trò chơi truyền thống, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Bên cạnh đó, không ngừng huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ TE, nhất là TE nghèo và TE có HCĐB.

- Têt Trung Thu năm nay sẽ tổ chức ở đâu, thưa bà?

- Để tất cả TE được đón Tết Trung thu, những năm gần đây, chúng tôi đều luân phiên thay đổi địa bàn để tổ chức. Năm nay, Tết Trung thu ở Bình Dương sẽ được tổ chức tại TX.Bến Cát. Hiện Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã giao trách nhiệm cho Phòng LĐ-TB&XH TX.Bến Cát xây dựng kế hoạch, kinh phí để tham mưu cho UBND thị xã chủ trì, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức Lễ hội Trung thu năm 2014 thật sôi nổi, ấm cúng không chỉ đối với TE mà ngay cả phụ huynh của các em đến tham dự.

Biểu diễn lân tại đêm hội trăng rằm “Trung thu ấm áp tình thương” phục vụ cho các em có hoàn cảnh khó khăn

 

Không chỉ cấp tỉnh tổ chức Tết Trung thu cho TE mà ở cấp huyện và cấp xã, ngành LĐ- TB&XH sẽ chủ động tham mưu với UBND, các ban ngành, đoàn thể cùng cấp xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức Tết Trung thu với tinh thần tiết kiệm và vui tươi.

- Bà có thể cho biết hoạt động tại lễ hội Tết Trung thu năm nay?

- Theo dự kiến, ngay đêm tổ chức Tết Trung thu sẽ có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích; định hướng, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia các hoạt động văn hóa, trò chơi truyền thống; sáng tạo tự tạo trò chơi, đồ chơi; sử dụng đồ chơi sản xuất trong nước. Ngoài ra, ở các huyện, thị, thành phố còn tổ chức các chương trình văn nghệ, cắm trại, thi lồng đèn đẹp, thi các trò chơi và làm đồ chơi dân gian, các giải thể thao TE (bóng đá, cầu lông, đá cầu…), tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử, chiếu phim, tọa đàm, sinh hoạt câu lạc bộ… phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Hoạt động truyền thông cũng được lồng ghép vào các hoạt động vui chơi, giải trí khác; thông qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TE; tạo cơ hội cho chính bản thân TE được tiếp cận với những thông tin phù hợp với trình độ, lứa tuổi, sở thích, nhu cầu, bảo đảm quyền cơ bản của TE, như nêu gương những doanh nghiệp, những nhà hảo tâm đã giúp đỡ, ủng hộ TE nghèo, TE có HCĐB có điều kiện học tập, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ, phát triển năng khiếu... Đáng quan tâm nhất là các hoạt động vận động xã hội, thăm hỏi, tặng quà cho TE, cụ thể là TE nghèo và TE có HCĐB khó khăn.

- Xin cám ơn bà!

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X