Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25-4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 10/1, trên đất liền, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Theo dự báo, từ miền Bắc vào đến Nam Bộ trời nắng là thời tiết chủ đạo trong ngày hôm nay, riêng khu vực Nam Bộ nền nhiệt trong ngày ở mức cao trên 34 độ, cảm giác nóng bức.

Thời tiết sương mù tiếp tục diễn ra khắp miền Bắc cùng với đó là mưa nhỏ ở vài nơi rồi đến trưa chiều tới hửng nắng, nền nhiệt cao nhất trong ngày ở mức 24 độ C. Khu vực Nam Bộ trời nắng nóng 33 độ C.

Đại diện Công an TX.Bến Cát cho hay, đơn vị nghiệp vụ Công an thị xã đang phối hợp củng cố hồ sơ xử lý một công ty có hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường tại nhánh sông Thị Tính, thuộc khu phố 5...

Các tỉnh thành miền Bắc thời tiết hôm nay nhiều mây, có mưa, trời âm u và rét với mức nhiệt thấp từ 16-19 độ C. Khu vực Nam Bộ vẫn chủ đạo là nắng, trời nóng 34 độ C.

Ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, các tỉnh thành miền Bắc và Bắc Trung Bộ trời rét nhưng đến trưa chiều hửng nắng, tăng nhiệt nhẹ. Thủ đô Hà Nội cao nhất 22 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3-1, một bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các khu vực khác thuộc phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Thông tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một trang trại chăn nuôi heo có dấu hiệu xả chất thải chăn nuôi chưa qua xử lý ra Sông Bé.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Vào dịp nghỉ Tết Dương lịch, thời tiết ở miền Bắc rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, giải trí khi duy trì trạng thái rét về đêm và sáng sớm, ban ngày nắng ấm. Trong khi đó, nhiều nơi ở Trung Bộ có mưa dông.

Năm 2023, Sở TN&MT đã thẩm định hồ sơ xin cấp giấy phép môi trường (GPMT) cho 215 dự án, cơ sở, trong đó đã cấp GPMT cho 36 dự án, cơ sở và thông báo hoàn thiện hồ sơ 179 cơ sở

Quay lên trên