Ảnh hưởng bão số 14 làm tốc mái 18 căn nhà

Cập nhật: 19-11-2017 | 16:30:17

(BDO) Sáng ngày 19-11, khi đi vào vùng biển cách bờ biển các tỉnh từ Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận khoảng 200 km về phía Đông, bão số 14 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Gió tốc mái nhà ở TP.TDM (ảnh:Minh Duy)

Theo báo cáo sơ bộ của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) các huyện, thị xã, thành phố Thủ Dầu Một và Trung tâm Đầu tư, khai thác Thủy lợi và Nước sạch nông thôn, do ảnh hưởng của bão số 14, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa dông kèm tố lốc, triều cường đã gây thiệt hại trên địa bàn TX.Dĩ An, Thuận An, TP.Thủ Dầu Một. Cụ thể, không có thiệt hại về người; làm tốc mái 18 căn nhà, hư 1 căn nhà, tốc mái 1 nhà thờ Tin lành, hư hỏng 1 nhà xưởng; gãy 1 trụ anten, sập 1 biển quảng cáo; hư hỏng 2 xe du lịch 4 chỗ, đổ 2 trụ điện, gãy đổ 20 cây xanh gây ảnh hưởng giao thông và hệ thống điện. Ngoài ra, do ảnh hưởng của triều cường kết hợp đã làm tràn bờ 295 m bờ rạch, gây ngập 43 ha, ảnh hưởng đến sinh hoạt 95 hộ dân trên địa bàn TX.Thuận An.

Giông lốc gây hư hỏng nhà cửa ơ TX.Dĩ An (ảnh: Tuấn Anh)

Ngay sau khi mưa dông kèm tố lốc đi qua, lãnh đạo Ban chỉ huy PCTT&TKCN TX.Dĩ An, Thuận An, TP.Thủ Dầu Một đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục, triển khai lực lượng ứng trực hỗ trợ người dân thu dọn lại nhà cửa, bảo vệ tài sản, dọn dẹp cây gãy đổ. Tiến hành sửa chữa hệ thống điện và tổ chức rà soát, thống kê thiệt hại, lập thủ tục hỗ trợ người dân kịp thời khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

Hiện tại, khu vực tỉnh Bình Dương nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to; trong cơn dông cần đề có lốc xoáy và gió giật mạnh. Mực nước đo được tại Trạm Thủ Dầu Một sáng 19-11 ở mức 1,39m; cao hơn mức báo động III 0,09m.

Quỳnh Nhiên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên