Lở đất tại Quảng Trị vùi lấp cán bộ, chiến sỹ: Thấy thi thể đầu tiên

Cập nhật: 18-10-2020 | 10:19:08


Một điểm sạt lở tại Km 400+200 trên Quốc lộ 9. (Ảnh: Thanh Thủy/TTXVN)
 

Sáng 18-10, một đoàn công tác trong đó có lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã lên đường vào huyện Hướng Hóa để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn tại xã Hướng Phùng, nơi 22 cán bộ, chiến sỹ của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 thuộc Quân Khu IV bị vùi lấp.

Khi đoàn công tác cách hiện trường khoảng 2km thì đường bị sạt lở nặng. Các lực lượng đang huy động phương tiện để giải phóng đất đá tại điểm sạt lở để có thể tiếp tục di chuyển vào hiện trường.

Vào thời điểm này khoảng 100 cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng quân sự tỉnh Quảng Trị đã di chuyển bằng đường bộ để tiếp cận hiện trường.

Theo ghi nhận của phóng viên đi cùng đoàn, khoảng 8h10 phút cùng ngày, khi các cán bộ, chiến sỹ khi đang di chuyển vượt qua đoạn sạt lở trên trục đường 9 thì lũ ống đổ về, hiện chưa thống kê được thiệt hại.

Một số cán bộ, chiến sỹ đã vượt qua được điểm sạt lở để tiếp tục di chuyển vào hiện trường. Theo thông tin ban đầu, lũ ống đã vùi lấp dãy nhà ăn và dãy nhà ở của cán bộ, chiến sỹ Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 thuộc Quân Khu IV. Các lực lượng đang nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.

Đến khoảng 9h30 phút sáng cùng ngày đã tìm thấy thi thể đầu tiên trong vụ sạt lở đất vùi lấp 22 cán bộ, chiến sỹ của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 thuộc Quân Khu IV.

Hiện nay công tác cứu hộ, cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn do lũ ống có khả năng tiếp tục tràn về./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên