Công nghệ môi trường

Theo đánh giá của các chuyên gia địa chất khoáng sản, Lào Cai là một trong những tỉnh sở hữu nhiều mỏ vàng có trữ lượng lớn nhất ở miền Bắc.

Ngày 15-9, tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ khởi công hệ thống cống nước thải kết hợp xử lý nước thải, cấu phần 1 gồm lô 1, 2,3 thuộc Dự án thoát nước và xử lý nước thải thành phố Trà Vinh.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương tiếp tục nhận định bão số 3 là một cơn bão mạnh, có tốc độ di chuyển rất nhanh và diễn biến phức tạp.

Hội Nông dân TX.Bến Cát phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh sẽ tiến hành khảo sát một số hộ gia đình ở xã Phú An ven sông Sài Gòn để thí điểm mô hình làm hầm biogas từ cây lục bình.

Sau gần nửa năm triển khai mô hình “hố bê tông chứa bao bì, vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật”, xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên, đã hoàn thành, đưa vào sử dụng 16 hố bê tông chứa rác thải thuốc bảo vệ thực vật mang lại hiệu quả thiết thực, bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất nông nghiệp…

Trạm Quốc gia quan trắc môi trường nước tự động đặt tại Trạm thủy văn Tân Uyên được đầu tư trong khuôn khổ dự án “Tăng cường thiết bị tự động quan trắc môi trường không khí và nước” được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phê duyệt tại Quyết định số 1698/QĐ- BTNMT ngày 29-10-2007 và giao cho Trung tâm Quan trắc môi trường Tổng cục Môi trường thực hiện.

Bình Dương vừa thành lập Ban Quản lý các cụm mỏ đá xây dựng khu vực Thường Tân - Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên. Ông Phạm Danh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, cho biết quy chế hoạt động của từng cụm mỏ nhằm giám sát khai thác theo thiết kế của các doanh nghiệp và giải quyết các vấn đề chung, phát sinh trong hoạt động khai thác, chế biến, vận chuyển khoáng sản.

Quan trắc nhiệt độ không khí, mực nước, nhiệt độ nước trên sông Đồng Nai, đó là nhiệm vụ của Trạm Thủy văn Tân Uyên nhằm giúp các cơ quan quản lý chủ động trong các kế hoạch sử dụng nước và phòng chống lũ lụt.

Theo báo cáo Chỉ số sáng tạo công nghệ sạch toàn cầu năm 2014 (GCII) vừa được công bố, Israel được coi là quốc gia có tiềm năng nhất để xây dựng và thương mại hóa các công ty khởi nghiệp về công nghệ sạch.

Quay lên trên