Vì hành tinh xanh

Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2017 vừa được UBND tỉnh trao cho Đoàn xã An Điền (TX.Bến Cát) nhân kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới 5-6 vừa qua.

Ngày 8-7, Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã bế mạc tại thành phố Hamburg, Đức.

(BDO) Vì môi trường phát triển bền vững, vì Bình Dương xanh, chiều 30-6, Câu lạc bộ hữu nghị Việt Nhật tỉnh Bình Dương tổ chức hoạt động tình nguyện vì thành phố xanh.

Sáng 24-6, một vụ sạt lở núi nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Mậu , tỉnh Tứ Xuyên, khiến hơn 100 người bị vùi lấp và gây tắc dòng sông chảy qua địa phận đó khoảng 2km.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 15/6, miền Trung từ Đà Nẵng đến Phú Yên sẽ có nắng nóng.

Tối 12-6, Trung tâm Khí tượng Hong Kong (Trung Quốc) đã nâng cảnh báo bão nhiệt đới Merbok lên cấp 8, khiến nhiều chuyến bay bị hủy và hàng trăm chuyến bay bị hoãn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm nay và rạng sáng 6/6, khi rãnh thấp dịch chuyển xuống miền Bắc chuyển mưa dông, khi đó bầu không khí mới dịu dần

Tập đoàn xử lý rác thải Veolia của Pháp đã ký một thỏa thuận trị giá 886 triệu euro (khoảng 1 tỷ USD) với thủ đô Mexico City của Mexico để xây dựng một nhà máy xử lý rác thải tại Mexico.

Theo ông Y Giang Gry Niê Knơng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk, sau khi rà soát, tỉnh Đắk Lắk loại bỏ 17 dự án thủy điện vừa và nhỏ, tổng công suất 27,4 MW, 69 vị trí tiềm năng có tổng công suất 117 MW.

Gần một tháng qua, một mỏ khoáng sản được nhận định là than non hoặc than đá được phát hiện khi đang làm đường tại thôn 2, xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

Biến đổi khí hậu làm thay đổi những quy luật tự nhiên, gây ra nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan, khiến TP HCM và các tỉnh Nam Bộ có mưa trái mùa lớn nhất từ trước đến nay.

Ngày 13-3, một nhóm các nhà khoa học Mỹ công bố nghiên cứu cho thấy con người là tác nhân chính gây ra tình trạng băng tan tại Bắc Cực, theo đó 60% lượng băng bị mất là do tác động của con người.

goidb getfeaturebycate 2 / vi-hanh-tinh-xanh / 4
Quay lên trên