Môn thể thao vua ở huyện Bàu Bàng

Cập nhật: 16-08-2022 | 08:49:55

Nếu như huyện Phú Giáo có thế mạnh về bi sắt, karate hay TX.Bến Cát có thế mạnh về các môn bơi lội, karate hay bi sắt thì môn thể thao được nhiều người dân, công nhân lao động huyện Bàu Bàng lựa chọn tập luyện chính là bóng đá. Bóng đá có thể được coi là môn thể thao vua ở nơi đây.


Sân cỏ nhân tạo huyện Bàu Bàng tổ chức rất nhiều sự kiện lớn nhỏ của địa phương

 Sau khi sân cỏ nhân tạo nằm trong Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bàu Bàng được khánh thành hồi cuối tháng 8-2019, nơi đây đã trở thành địa điểm sinh hoạt, tập luyện thể thao ưa thích của người dân địa phương. Đi bộ, chạy bộ và bóng đá mini là những môn được người dân và công nhân lao động sống gần sân lựa chọn tập luyện vào những khung giờ khác nhau. Điều đặc biệt là sân cỏ nhân tạo này được mở ra và hoạt động miễn phí hoàn toàn với mục đích tạo ra sân chơi bổ ích cho người dân. Đây chính là nơi giúp cho người dân được rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe và thể lực để làm việc và công tác tốt hơn.

Tương tự như nhiều tín đồ “túc cầu giáo” khắp nơi, người dân huyện Bàu Bàng cũng có niềm đam mê đặc biệt với trái bóng tròn. Dù chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng mỗi năm phải có hơn 10 giải đấu bóng đá từ sân 5 người đến 11 người được tổ chức trên sân cỏ nhân tạo của huyện Bàu Bàng. Đối tượng tham dự các giải đấu cũng rất phong phú. Từ công nhân lao động thi đấu sau những giờ lao động ở doanh nghiệp, đến học sinh, thiếu niên, nhi đồng tranh tài ở các giải hè, hay những công nhân viên chức thi tài cùng nhau sau những giờ làm việc ở văn phòng… Rất nhiều đối tượng cùng tham gia vào các giải đấu lớn nhỏ đã giúp cho sân cỏ nhân tạo của huyện Bàu Bàng luôn trong trạng thái hoạt động liên tục.

“Trước đây, mỗi khi muốn thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn trên sân 11, tôi và đồng đội phải di chuyển khá xa mới có sân chơi. Sau khi sân cỏ nhân tạo của huyện khánh thành, chúng tôi thuận lợi hơn rất nhiều mỗi khi muốn ra sân. Không chỉ có vậy, giờ đây còn có rất nhiều đội bóng muốn về đây giao lưu bóng đá với các đội bóng phủi ở đây”, anh Nguyễn Ngọc Phương, ông bầu một đội bóng phủi ở Bàu Bàng chia sẻ.

Không chỉ là nơi tổ chức các giải đấu bóng đá, nơi sinh hoạt tập luyện thể thao của người dân, sân cỏ nhân tạo huyện Bàu Bàng còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động lớn nhỏ của địa phương. Với điều kiện, cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ, nếu được xã hội hóa đúng cách, nơi đây sẽ còn phát huy được hết công năng để thu hút số lượng người dân đến tập luyện, thi đấu ngày càng đông đảo hơn.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên