Mong các đề án sớm thành hiện thực

Cập nhật: 14-05-2018 | 08:01:39

Diễn ra từ ngày 7 đến 12-5, Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII vừa kết thúc thành công tốt đẹp. Tại hội nghị này, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng nhằm xây dựng và phát triển đất nước trong thời gian tới, tập trung vào các đề án liên quan đến công tác cán bộ, cải cách chính sách tiền lương và chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH). Đây là những vấn đề thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

 Liên quan đến Đề án “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”, nhiều cán bộ, đảng viên nhận xét Trung ương Đảng đã nhận thấy những khuyết điểm trong công tác cán bộ thời gian qua và nghiêm túc tìm biện pháp để khắc phục, sửa chữa. Thuận lợi hiện nay là lòng dân thống nhất cao với các chủ trương của Đảng và Đảng đã nghiêm túc khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm trong công tác cán bộ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước nhân dân. Những vấn đề như “chạy chức, chạy quyền”, kiểm soát quyền lực được các đại biểu đưa ra thảo luận tại Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII), nhân dân rất đồng tình và thể hiện tinh thần ủng hộ. Thực hiện đề án này vừa giải quyết tình trạng “chạy chức, chạy quyền”, vừa xây dựng được đội ngũ cán bộ các cấp có chất lượng, nhất là cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất, uy tín và ngang tầm với nhiệm vụ.

Nói về Đề án “Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp” vừa được Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) đề cập, nhiều ý kiến cho rằng thời gian qua chính sách tiền lương mặc dù đã có sự cải cách nhưng vẫn chưa tạo được động lực đủ mạnh cho người hưởng lương để phát huy tài năng và cống hiến, không thu hút được nhân tài. Mặt khác, tiền lương thấp cũng là nguyên nhân dẫn đến tiêu cực, tham nhũng trong bộ máy Nhà nước. Việc xây dựng đề án đã nói lên ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách tiền lương. Thực hiện đề án này sẽ góp phần nâng cao đời sống của nhân dân, từ đó đem lại niềm tin ngày càng vững chắc của nhân dân vào Đảng.

Đề cập Đề án “Cải cách chính sách BHXH” nhiều người cho rằng đây là vấn đề đang được nhiều người quan tâm. Thực tế thời gian qua việc triển khai thực hiện chính sách BHXH đã có nhiều thành công, đem lại lợi ích thiết thực cho xã hội và những người tham gia. Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách BHXH hiện vẫn còn một số bất cập, hạn chế. Do vậy, thực hiện cải cách chính sách BHXH theo hướng từng bước mở rộng vững chắc, tiến tới thực hiện BHXH toàn dân, phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng, hiện đại theo nguyên tắc đóng - hưởng là cần thiết để chính sách BHXH thực sự công bằng, bình đẳng, chia sẻ và bền vững.

Các đề án được đưa ra thảo luận tại Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) liên quan thiết thực đến vận mệnh đất nước và đời sống người dân. Do vậy, nhiều cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đang kỳ vọng các đề án này sẽ sớm thành hiện thực.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên