Mong cử tri đừng hiểu sai sự thật

Cập nhật: 19-06-2018 | 08:08:15

Khi kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV đang diễn ra thì tại một số địa phương trong cả nước đã xảy ra việc gây rối do những phần tử phá hoại lợi dụng lòng yêu nước của người dân để kích động. Nhiều thông tin trên các mạng xã hội đã lái sự thật đi theo một chiều hướng khác, gây hiểu nhầm cho đông đảo người dân, đặc biệt là trong giới trẻ.

Nhằm kịp thời thông tin với cử tri về dự thảo Luật Đặc khu và Luật An ninh mạng cũng như âm mưu của các thế lực thù địch hiện nay, ngay sau kỳ họp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có các buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội và cho biết:

Chúng ta đã có chủ trương thành lập các đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt từ năm 90 của thế kỷ trước, khi ấy Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã đi khảo sát ở Vân Phong, Nha Trang, Khánh Hòa và đã nghiên cứu học tập kinh nghiệm của nhiều nước trên thế giới. Chủ trương là nhằm mở rộng thu hút đầu tư nước ngoài, thí điểm các cơ chế mới, khai thác tối đa các lợi thế để phát triển đất nước, nhưng phải bảo đảm quốc phòng - an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia. Tổng Bí thư khẳng định: Bản chất sâu xa của kẻ địch là xuyên tạc sự thật, kích động, lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để gây rối, mưu đồ việc khác. Vì vậy, mong cử tri và nhân dân cả nước hiểu rõ và hết sức tỉnh táo, bình tĩnh, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội...

Cùng với cử tri cả nước, hôm nay cử tri Bình Dương bắt đầu có các cuộc tiếp xúc với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Với truyền thống anh dũng trong đấu tranh, anh hùng trong lao động, cử tri và nhân dân Bình Dương hết sức quan tâm đến những vấn đề lớn của đất nước. Vì vậy, đây là dịp để cử tri trực tiếp trao đổi với đại biểu Quốc hội để hiểu rõ hơn, đúng sự thật về những vấn đề mà các đại biểu Quốc hội đang bàn thảo và đã bấm nút thông qua. Từ đó, tuyên truyền sâu rộng cho mọi người dân hiểu rõ đúng bản chất của vấn đề, tránh bị thông tin xấu làm hiểu nhầm, gây bất lợi cho đất nước. Với tư cách là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, các đại biểu Quốc hội sẽ thông báo đầy đủ những nội dung mà trong kỳ họp Quốc hội đã thông qua. Đồng thời, giải thích, trả lời những ý kiến, kiến nghị để cử tri hiểu rõ hơn những vấn đề đang băn khoăn hay chưa hiểu rõ.

Với chức trách của mình, các đại biểu Quốc hội cũng rất mong trong quá trình hoạt động luôn được các cử tri tích cực giám sát và tham gia góp ý, để các đại biểu hoàn thành nhiệm vụ. Mọi ý kiến của cử tri, người dân đều đã được đại biểu Quốc hội chọn lọc, tổng hợp chuyển đến cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất lắng nghe và hiện thực hóa bằng những hành động, việc làm cụ thể phù hợp với ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Vì vậy, cử tri hãy hết sức tỉnh táo, phải biết tin vào những người mà mình đã sáng suốt lựa chọn, không lơ là mất cảnh giác, hiểu sai sự thật để rồi mắc mưu kẻ địch.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên