Mong được quay lại cuộc sống vợ chồng như xưa!

Cập nhật: 28-07-2018 | 16:03:32

Đến với nhau từ cái thời còn nghèo khó, cuộc sống thiếu trước hụt sau vậy mà vui. Cuộc sống bắt đầu thay đổi kể từ khi vợ chồng họ làm ăn phất lên, kiếm được nhiều tiền!

Cuộc sống mưu sinh vất vả đến nỗi chị T. không nhớ mình và chồng là anh N.V.L. có đăng ký kết hôn với nhau hay không? Khi đưa đơn ra tòa, chị T. yêu cầu tòa án giải quyết không công nhận anh chị là vợ chồng!? Tại phiên hòa giải, chị T. cho rằng những gì mình đang làm là đúng, hy sinh từ việc nhỏ tới việc lớn mới có được cơ ngơi khang trang như ngày hôm nay. Chị chăm lo cho gia đình không thiếu thứ gì. Vậy cớ gì mà anh L. lại hay kiếm chuyện sinh sự?

Theo chị, ngày trước, sáng nào hai vợ chồng cũng đèo nhau trên chiếc xe Cub 50 cũ kỹ đi bán hàng. Cơm cháo có nhau. Còn bây giờ thì anh cứ đi thâu đêm suốt sáng. Việc bán buôn giao hẳn cho một mình chị lo liệu. Chơi chán rồi lại về nhà kiếm chuyện, gây sự với vợ con để chị đưa tiền cho anh đi chơi!

Vì muốn gia đình êm ấm, chị cũng to nhỏ khuyên chồng, nhưng đâu cũng vào đấy, tiền trong nhà cứ đội nón ra đi. Tìm hiểu thực hư thì biết anh L. đi tụ tập đánh bài. Càng đánh càng ghiền nên anh bỏ bê hết chuyện nhà để đi chơi. Chẳng những vậy, anh còn sinh tật trai gái, chị khuyên can hết lòng cũng không được. Nhiều năm chịu đựng khiến chị cũng dần cạn tình cạn nghĩa. Chị đưa đơn xin ly hôn! Anh biết chị muốn ly hôn cũng không có ý kiến gì. Nhiều lần tòa mời lên làm việc anh cũng không lên, bỏ mặc chị muốn làm gì thì làm!

Qua xác minh, tòa xác định anh chị có đăng ký kết hôn nên hôn nhân của hai người là hôn nhân hợp pháp. Sau một thời gian chung sống, vợ chồng phát sinh nhiều mâu thuẫn. Từ năm 2016, hai bên đã không còn sống chung với nhau nên có cơ sở xác định anh chị không còn thương yêu, chung thủy, chăm sóc và giúp đỡ lẫn nhau; không còn cùng nhau chia sẻ, thực hiện các công việc trong gia đình. Như vậy, đã vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ chồng làm cho tình cảm vợ chồng có nguy cơ tan vỡ trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được. Vì vậy, dù anh L. không có mặt, không có ý kiến gì về việc ly hôn này, tòa chấp nhận yêu cầu của chị T.

Cầm tờ quyết định trong tay, chị ngồi thẫn thờ không biết mọi chuyện bắt nguồn từ đâu mà vợ chồng ra nông nổi này. Những ngày đồng cam cộng khổ có nhau giờ đã chấm dứt bằng một quyết định của tòa án. Giờ ngồi nghĩ lại, chị T. lại nhớ những gì anh chồng vẫn hay nói bóng nói gió rằng từ lúc có tiền chị thường tỏ thái độ xem thường anh, hay cười chê anh là người không giỏi giang trong việc kiếm tiền.... Từ đó, anh im lặng ít nói và bắt đầu ra khỏi nhà nhiều hơn..

Dù rằng chị T. quyết tâm ly hôn cho thỏa cơn giận nhưng chị vẫn không cảm thấy vui, chị ước được một lần quay về với cuộc sống như xưa!

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên