Mong ước được cống hiến sức trẻ tại tỉnh nhà

Cập nhật: 19-09-2014 | 09:03:08

 HS giỏi cấp quốc gia Bùi Thị Thanh Ảnh: N.THANH

Đó là tâm sự của em Bùi Thị Thanh, cựu học sinh (HS) của trường THPT chuyên Hùng Vương và hiện là tân sinh viên của trường ĐH Luật TP.HCM. Với thành tích 12 năm liên tục là HS giỏi, tốt nghiệp THPT loại giỏi, đạt giải ba HS giỏi THPT cấp Quốc gia môn địa lý… Em được tuyển thẳng vào trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM và thi đậu vào trường ĐH Luật với số điểm khá cao. Học giỏi, chăm ngoan, Thanh luôn là niềm tự hào của cha mẹ và các thầy cô giáo.

Khi được hỏi bí quyết để học giỏi, nhất là các môn xã hội, Thanh bẽn lẽn cho biết: Thực ra thì em cũng chẳng có bí quyết gì đâu, tại em rất yêu thích các môn xã hội. Được học các môn này em thấy mình hiểu biết và có kiến thức sâu rộng về các vấn đề xã hội. Học đến sự kiện nào, em sẽ tìm hiểu thật sâu về sự kiện đó. Đến lớp em tập trung nghe giảng. Về nhà cố gắng làm hết bài tập trong sách. Thời gian còn lại em lên mạng tham gia vào một số diễn đàn học tập, tham khảo thêm các tài liệu, những đầu sách hay của các tác giả nổi tiếng. Em có thói quen học bằng cách hình dung, tưởng tượng. Ví dụ, với môn sử, học đến sự kiện nào em lại tưởng tượng mình đang được sống trong sự kiện đó. Học như vậy giúp em nhớ rất kỹ về thời gian, địa điểm mà các vấn đề, sự kiện đó đã diễn ra. Em cũng rất thích nghiên cứu về quê hương, đất nước, đặc biệt là vấn đề biển đảo Việt Nam nên em rất yêu thích học môn địa lý.

Khi được hỏi về ước mơ của mình, Thanh cho biết: Em rất thích học luật nên dù được tuyển thẳng vào trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, em vẫn thi vào trường Luật. Em mong rằng với kiến thức mình học được, sau này em có thể giúp ích cho nhiều người. Nhưng trước mắt, em sẽ cố gắng học thật giỏi trong trường ĐH và em mong ước sau khi ra trường, em sẽ được về phục vụ và cống hiến sức lực của mình tại quê hương Bình Dương.

NGỌC THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X