Moskva cáo buộc Mỹ âm mưu can thiệp vào cuộc bầu cử

Cập nhật: 05-03-2018 | 19:33:24

 

Quốc kỳ Nga (trái) và quốc kỳ Mỹ tại sứ quán Mỹ ở Moskva ngày 31/7/2017. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 5/3, hãng thông tấn RIA của Nga dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao nước này Sergei Ryabkov cho biết Moskva đã có bằng chứng về việc Mỹ đang cố tình can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Nga sắp tới.

Theo ông Ryabkov, Mỹ đang âm mưu gieo rắc sự hỗn loạn tại Nga và các lệnh trừng phạt mà Mỹ áp đặt trong thời gian qua là nhằm mục đích gây bất ổn cho Nga.

Trước đó, ngày 21/2, ông Ryabkov cũng đã cáo buộc Mỹ âm mưu can thiệp vào công việc nội bộ của Nga và làm gia tăng căng thẳng quan hệ song phương trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Nga, đồng thời cho biết Nga không loại trừ khả năng có các biện pháp đáp trả các lệnh trừng phạt tiềm tàng của Mỹ chống lại các công dân Nga khi cáo buộc họ âm mưu can thiệp vào cuộc bầu cử thổng thống Mỹ hồi năm 2016.

Quan hệ giữa Mỹ và Nga hiện đang ở mức thấp như thời Chiến tranh Lạnh do những cáo buộc liên quan đến việc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cũng như các vấn đề Syria và Ukraine.

Moskva luôn cáo buộc Washington âm mưu can thiệp vào công việc nội bộ của Nga và làm gia tăng căng thẳng quan hệ giữa 2 bên./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên