Moskva sẽ đáp trả mạnh mẽ việc Anh điều tra truyền thông Nga

Cập nhật: 23-05-2018 | 19:12:37

 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Ảnh: TASS/TTXVN)

Sputniknews đưa tin, ngày 23/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Moskva sẽ đáp trả mạnh mẽ hành động của chính quyền Anh đối với truyền thông Nga.

Hôm 21/5 vừa qua, Cơ quan giám sát truyền thông Anh Ofcom thông báo đã mở 3 cuộc điều tra mới nhằm các chương trình Crosstalk và News của kênh thông tin RT của Nga phát sóng hôm 20/4, 26/4 và 4/5 vừa qua do bị nghi vi phạm các tiêu chuẩn nội dung.

Phát biểu họp báo, bà Zakharova nói: "Tôi có thể khẳng định rằng câu trả lời cho toàn bộ vụ này sẽ rất mạnh mẽ. Các cơ quan hữu quan của Nga đã bắt đầu công tác kiểm tra chặt chẽ nội dung của các phương tiện truyền thông Anh đang hoạt động tại Nga."

Bà cũng lưu ý rằng những hành động như vậy không phải là sự lựa chọn của Nga, đồng thời nhấn mạnh Moskva chưa bao giờ áp dụng các phương pháp tương tự như của London nhằm vào truyền thông Nga, song buộc phải có hình thức đáp trả tương xứng.

Bà Zakharova còn nhấn mạnh: "Rõ ràng đây là một nỗ lực khác của cơ quan Anh (Ofcom) nhằm hạn chế hoạt động của truyền thông Nga tại nước Anh, do truyền thông Nga đưa tin về những thực tế bất lợi cho giới chức Anh"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên