Một bệnh nhân ung thư máu cần được giúp đỡ

Cập nhật: 17-11-2011 | 00:00:00

Sau 10 năm tảo tần buôn bán nuôi 2 con ăn học, bà Trần Thị Ngọc Liên, SN 1961, tưởng chừng có thể thoải mái sống những ngày an nhàn khi hai con trưởng thành. Đứa con gái lớn của bà hiện đã có gia đình ở Bình Dương, đứa con trai út tham gia quân ngũ với ước mơ trở thành một sĩ quan quân đội phục vụ cho đất nước. Đầu tháng 10-2011, người chị gái của bà thông báo sẽ lấy lại thửa đất, nơi vợ chồng bà đã mượn để dựng một căn lều bán hàng ăn sáng từ hàng chục năm nay, để xây nhà. Nhận được thông báo lấy lại đất, bà Liên lo lắng không biết sẽ tiếp tục việc buôn bán như thế nào trong những ngày sắp tới. Trong khi nỗi băn khoăn về chỗ mưu sinh chưa được giải tỏa thì những ngày gần đây, bà Liên nhận thấy cơ thể mệt mỏi, chứng chóng mặt và đau đầu xuất hiện liên tục. Khách quen ghé ăn sáng thấy bà xanh xao khuyên nên đi khám bệnh. Sau một ngày chờ đợi kết quả, con gái bà bàng hoàng khi được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thông báo mẹ bị ung thư máu! Theo các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, căn bệnh quái ác này sẽ cướp đi sinh mệnh người bệnh chỉ trong vài tháng, nếu không có tiền chữa trị kịp thời thì thời gian sống chỉ còn được tính bằng ngày! 

Bà Liên đang điều trị tại bệnh viện với số tiền đóng góp, giúp đỡ của người thân trong gia đình

Hiện tại, trong nhà bà Liên không có thứ gì khác ngoài chiếc xe máy mà bà dành dụm mua cho con trai, nên số tiền tiền viện phí 6 triệu đồng bỗng trở thành gánh nặng cho cả gia đình. Vợ chồng người con gái mặc dù có hoàn cảnh khó khăn cũng phải gom góp để trang trải tiền viện phí cho mẹ. Trong khi đó, bà Liên vẫn đang nghĩ bà bị bệnh khuẩn huyết cầu và đã được chuyển đến khoa Huyết học - Bệnh viện Quân đội 175 (Q.Gò Vấp, TP.HCM) để điều trị. Sau khi truyền 2 bịch máu với giá 1,3 triệu đồng, bà Liên sẽ được kiểm tra hồng cầu, tiểu cầu để chuẩn bị cho phác đồ hóa trị đợt 1. Tiến sĩ Lê Văn Minh, Phó Chủ nhiệm khoa Huyết học Bệnh viện 175, cho biết: “Phác đồ điều trị đợt 1 với chi phí khoảng 300 triệu đồng. Tuy nhiên, vượt qua được phác đồ điều trị hóa chất là một điều vô cùng khó khăn đối với bệnh nhân ung thư có cơ địa không tốt. Dù vậy, nếu vượt qua được thời kỳ đau đớn này, bà Liên cũng chỉ có thể sống thêm hơn 6 tháng...”.

Là con gái liệt sĩ, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, nay phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo nên bà Liên đang rất cần sự trợ giúp của những người giàu lòng nhân ái. Nhịp cầu nhân ái báo Bình Dương rất mong bạn đọc gần xa đóng góp hỗ trợ nhằm “tiếp sức” cho bà Liên một niềm hy vọng. Mọi đóng góp xin gửi về chương trình Nhịp cầu nhân ái báo Bình Dương (số 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.Thủ Dầu Một) hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại của người nhà bà Liên: 0909.101115.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên