Một chương trình hỗ trợ y tế nhiều ý nghĩa

Cập nhật: 03-04-2015 | 08:34:19

Tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Mỹ Phước (TX.Bến Cát), đoàn hỗ trợ y tế thành phố Deagu (Hàn Quốc) vừa tổ chức chương trình khám chữa bệnh (KCB) cho các đối tượng trên địa bàn Bình Dương. Đây là lần đầu tiên đoàn hỗ trợ y tế thành phố Deagu đến Bình Dương, nhưng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp… 

Đoàn hỗ trợ y tế thành phố Deagu (Hàn Quốc) đến Bình Dương lần này gồm 52 bác sĩ và điều dưỡng tình nguyện. Tham gia hỗ trợ đoàn và hướng dẫn người dân đến KCB còn có 30 tình nguyện viên thuộc Trung tâm văn hóa Hàn -Việt và hơn 30 nhân viên của BVĐK Mỹ Phước. Được biết, đây là lần thứ 8 đoàn hỗ trợ y tế thành phố Deagu thực hiện chương trình này và đã đi qua 8 nước. Năm nay, đoàn đã chọn Bình Dương, Việt Nam để thực hiện chương trình vì đây là địa phương có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư và hoạt động.

Các bác sĩ đoàn hỗ trợ y tế thành phố Deagu (Hàn Quốc) đang khám bệnh cho người dân. Ảnh: Q.NHƯ

Trong chương trình lần này, các bác sĩ, điều dưỡng thành phố Deagu đã thực hiện khám và phát thuốc miễn phí cho người dân thuộc 8 chuyên khoa: Đông y, nội thần kinh, nội khoa, ngoại, răng hàm mặt, chân thương chỉnh hình, mắt và nhi. Riêng khoa mắt, ngoài khám, phát thuốc, đoàn còn phát kính miễn phí cho người bệnh có vấn đề liên quan về mắt. Đây là chương trình hỗ trợ y tế mang ý nghĩa từ thiện, do đó, đối tượng được ưu tiên bao gồm: gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi…

Theo ghi nhận của chúng tôi, chuyến khám chữa bệnh từ thiện của các bác sĩ, dược sĩ thuộc thành phố Deagu trong những ngày qua đã nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của ban tổ chức cũng như người đến khám bệnh. Tại 8 chuyên khoa cả 3 ngày đoàn đến khám đều có rất đông bệnh nhân xếp hàng chờ đến lượt được khám. Nhiều người không thuộc diện ưu tiên (có giấy hẹn khám), chỉ nghe thông tin trên loa phát thanh địa phương rồi tìm đến cũng được sắp xếp KCB theo yêu cầu.

Tại phòng khám Nhi, bác sĩ Shin Yung Ae, chuyên khoa Nhi cho biết, đây là lần thứ 2 bà đến Việt Nam. Lần đầu, bà đi du lịch ở Hạ Long, còn lần này đi với ý nghĩa khác là KCB từ thiện tại Bình Dương. Không chỉ đến Việt Nam, đoàn của bà thường lên lịch để đi khám bệnh từ thiện ở các nước như Ấn Độ, Malaysia, Indonesia… Mặc dù khá áp lực với rất nhiều bệnh nhi đến khám nhưng bà vẫn vui vẻ và cho biết rất hạnh phúc khi làm công tác thiện nguyện.

Chuyến KCB từ thiện lần này được tổ chức bởi Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, Tổng Công ty Becamex và BVĐK Mỹ Phước. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị đã làm nên thành công cho chuyến KCB từ thiện lần này. Ông Vũ Thanh Hùng, Phó Chánh Văn phòng Sở Ngoại vụ nhận xét rằng, các bác sĩ, điều dưỡng cũng như tình nguyện viên và nhân viên của BVĐK Mỹ Phước đã rất nhiệt tình, tích cực trong 3 ngày KCB từ thiện. Mọi người làm việc trên tinh thần hợp tác, thân thiện và hiệu quả.

Q.NHƯ – H.THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên