Một cơ sở sang chiết gas nghi vấn gây ô nhiễm

Cập nhật: 16-06-2017 | 15:57:33

Cho rằng cơ sở sang chiết gas của Công ty TNHH An Thuận (tổ 16, KP.Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) sang chiết gas làm ảnh hưởng đến đời sống trong khu dân cư, người dân địa phương phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương.

Ông Phạm Quốc Hùng (62 tuổi), có nhà nằm cạnh cơ sở sang chiết gas An Thuận, bức xúc: “Nhiều năm nay, người dân ở khu vực này rất bức xúc về việc cơ sở sang chiết gas của Công ty TNHH An Thuận thải mùi gas ra môi trường đã làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh. Trong lúc hoạt động, cơ sở này đã gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực. Cứ mỗi khi công ty nạp gas vào bình, khí gas bay theo luồng gió tấn công vào nhà người dân gây khó thở; nhiều lúc gây chóng mặt”.

Người dân cho rằng hoạt động của cơ sở sang chiết gas của Công ty TNHH An Thuận làm ảnh hưởng đến môi trường sống của họ và mong muốn chính quyền địa phương có biện pháp xử lý

“Hiện nay, chúng tôi đang sống chung với “trái bom nổ chậm” rất nguy hiểm. Có lần chúng tôi đã gặp trực tiếp lãnh đạo của công ty này để phản ánh về việc môi trường bị ô nhiễm liền bị phớt lờ. Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương, ngành chức năng liên quan cần có biện pháp xử lý, buộc công ty này chuyển cơ sở xa khu dân cư”, ông Hùng cho biết.

Tương tự, ông Đỗ Duy Đô (67 tuổi), ngụ KP.Tân Long, phường Tân Đông Hiệp cho biết: “Qua những buổi họp nhân dân tại tổ dân phố, chúng tôi đã phản ánh sự việc này. Hiện nay, người dân chúng tôi đang mong cơ sở sang chiết gas này được di dời đi nơi khác để nhân dân không phải hít thở khí độc từ gas”.

Liên quan đến phản ánh của người dân, bà Võ Thị Bạch Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin về việc cơ sở sang chiết gas An Thuận ảnh hưởng đến đời sống của người dân, ngày 13-6, chúng tôi đã chỉ đạo cho cán bộ phụ trách môi trường và Trưởng ban điều hành KP.Tân Long đến công ty này làm việc để báo cáo lãnh đạo UBND TX.Dĩ An xem xét giải quyết. Khi có thông tin về kết quả kiểm tra, chúng tôi sẽ thông tin sau”.

Bà Tuyết thông tin thêm: “Công ty TNHH An Thuận lần đầu tiên đăng ký giấy phép kinh doanh vào ngày 18-5-2009 và được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cấp phép lại lần thứ 2 vào ngày 24-2-2017. Công ty này do ông Nguyễn Quang Ninh làm Giám đốc. Về phía chính quyền địa phương, chúng tôi sẽ kiến nghị việc này lên các ngành chức năng có thẩm quyền để xem xét, tổ chức kiểm tra đối với công ty này trong thời gian tới”.

THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên