Một công nhân gắn bó với nghề

Cập nhật: 16-05-2015 | 09:33:47

 Không chỉ gắn bó lâu dài với công ty, người công nhân (CN) ấy còn hăng say lao động sản xuất, giúp đỡ nhiệt tình những CN mới vào nghề. Đó là chị Dương Thị Nguyệt Châu (SN 1981), CN Công ty TNHH Precious Garments (phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một) (ảnh).

Chị Châu nổi bật với tinh thần xông xáo, luôn đi đầu trong công tác sản xuất. Tại tổ kiểm phẩm, chị là một người “đa năng”, từ việc phát hiện lỗi sai, đến việc kiểm phẩm cực nhanh, hay nhiệt tình hướng dẫn cách kiểm hàng cho mọi người. Chị Châu cho biết, sau khi học xong lớp 12 chị không học tiếp mà xin làm CN. Chị đã làm nhiều công ty nhưng chế độ lương, thưởng, môi trường làm việc không phù hợp. Dừng chân tại Công ty TNHH Precious Garments, chị tìm thấy niềm vui trong công việc và môi trường làm việc phù hợp. Những ngày đầu “chân ướt chân ráo” làm CN kiểm phẩm, chị gặp nhiều khó khăn trong cách phân biệt lỗi, nhận ra lỗi. Với tinh thần ham học hỏi, chị nhanh chóng bắt nhịp với công việc.

10 năm gắn bó với nghề chị đúc kết cho mình nhiều kinh nghiệm trong quá trình kiểm phẩm. Giờ chỉ cần nhìn qua sản phẩm chị có thể biết mắc lỗi gì, cách khắc phục lỗi. Không giấu bí quyết cho riêng mình, chị hướng dẫn lại cho mọi người trong tổ cách kiểm hàng để bảo đảm nhanh, đúng. Hiện nay, chị được mọi người tín nhiệm chọn là người xem, nhận định mẫu đầu tiên để phát hiện trước những lỗi may sai của CN; tìm cách trao đổi với quản đốc xưởng may để khắc phục lỗi.

Bên cạnh công việc chuyên môn, chị Châu luôn tích cực tham gia phong trào do công đoàn và các tổ chức, đoàn thể phát động. Anh Ngô Hữu Trí, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, chị Châu là người đầy nhiệt huyết với công việc. Đến với nghề bằng sự hăng say nên trong mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh, chị đều nỗ lực hết mình. Chị luôn vui vẻ hòa đồng với anh chị em trong tổ và công ty, có tinh thần tự giác cao, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc và trong cuộc sống. Do đó, ngoài khen thưởng của công ty, công đoàn đã đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” 5 năm.

• T.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên