Một cộng tác viên dân số nhiệt tình

Cập nhật: 14-07-2020 | 08:24:51

 Đó là cô Nguyễn Thị Ngọc Bích, cộng tác viên dân số (CTV DS) khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An. Gần 10 năm gắn bó với công tác DS, cô luôn cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Cô Bích đang trao đổi công việc với Trưởng trạm y tế phường Lái Thiêu, TP.Thuận An

Đầu năm 2011, cô Bích được điều động ra làm CTV DS và thấy việc làm này có ý nghĩa đối với mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ nên cô đã đồng ý tham gia. Chia sẻ với chúng tôi, cô bảo lúc đầu cũng gặp không ít khó khăn. Nhờ sự hỗ trợ giúp đỡ của địa phương, cán bộ trạm y tế phường nên cô đã từng bước nắm bắt công việc, biết cách nói chuyện với đối tượng cần tư vấn.

Để việc tuyên truyền, vận động được thuận lợi, cô thường kết hợp với phụ nữ, đoàn viên khu phố, câu lạc bộ không sinh con thứ 3, người cao tuổi tổ chức tuyên truyền thường xuyên đến chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn. Để tạo được niềm tin, ngoài nhiệt tình lui tới, cô còn tích cực hỗ trợ, quan tâm khi chị em có gia cảnh gặp khó khăn bằng cách giới thiệu cho vay vốn lãi suất thấp, hòa giải khi vợ chồng xảy ra mâu thuẫn.

Trong thời gian làm CTV, cô luôn được đánh giá là một trong những CTV có kinh nghiệm, nhiệt tình công tác và đã góp phần tích cực vào công tác DS-KHHGĐ của địa phương. Mới đây, cô đã được đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân số vì đã có nhiều đóng góp. Cô bảo, làm việc này chủ yếu là vì yêu nghề mới tham gia, còn nếu tính thiệt hơn thì không bao giờ gắn bó lâu dài được.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên